Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Duyệt Phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 của 07 xã Gia Thanh, Gia Xuân, Gia Trấn, Gia Tân, Gia Lập, Gia Thắng và Gia Tiến thuộc phân ban II

Thứ sáu, 03/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 03/5, Phân ban II PCTT&TKCN huyện tổ chức duyệt Phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 của 07 xã Gia Thanh, Gia Xuân, Gia Trấn, Gia Tân, Gia Lập, Gia Thắng và Gia Tiến thuộc phân ban. Đồng chí Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng phân ban II chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thành viên Phân ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện-Phân ban II; Thường trực Văn phòng BCH PCTT&TKCN huyện và Chủ tịch UBND, Công chức phụ trách xây dựng Phương án PCTT&TKCN của 07 xã.

Hội nghị đã thông qua Quyết định thành lập phân ban, thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Theo dự báo năm 2024, tình hình thời tiết có diễn biến phức tạp, khó lường, các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng nhiều, nắng nóng xuất hiện sớm và gay gắt hơn trung bình nhiều năm… gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của người dân và công tác phòng chống thiên tai.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua nội dung các phương án ứng phó với từng loại thiên tai như: bão, áp thấp nhiệt đới, lũ, hạn hán, sạt lở đất, động đất và cháy rừng với mục tiêu huy động các nguồn lực để chủ động ứng phó có hiệu quả trước mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, tài nguyên thiên nhiên, môi trường, di sản văn hóa, cơ sở hạ tầng và các công trình trọng yếu do thiên tai gây ra, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận, giải trình một số vấn đề như: hiện trạng công trình PCTT&TKCN năm 2024, tham luận chỉ rõ các trọng điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra bão lũ, ngập úng trước diễn biến bất thường của thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện và các xã thuộc phân ban, nhất là các trọng điểm về công tác PCTT&TKCN, đồng thời đề xuất, kiến nghị về tăng cường bổ sung trang thiết bị, công cụ cần thiết để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho lực lượng tham gia PCTT&TKCN. Cải tạo, nâng cấp các trọng điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ lụt, ngập úng cục bộ trên địa bàn,…

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí  Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng phân ban II phát biểu nhấn mạnh: Các đồng chí thành viên của phân ban, các xã cần tập trung rà soát, đánh giá chất lượng các công trình PCTT&TKCN, công trình thủy lợi, xác định cụ thể các trọng điểm đê; chỉ đạo xây dựng phương án PCTT của các cấp, các ngành theo phương châm "4 tại chỗ"; kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị PCTT, nhất là công tác "4 tại chỗ" từ huyện đến các xã, thôn, xóm, hộ gia đình ở vùng có nguy cơ cao ảnh hưởng do thiên tai.

Xây dựng phương án phòng, chống cháy rừng cụ thể cho các tình huống có thể xảy ra. Tổ chức tốt công tác thường trực PCTT&TKCN theo quy định, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các diễn biến thiên tai.

Các đồng chí thành viên trong phân ban nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công. Các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống thiên tai để nhân biết, thực hiện và chủ động ứng phó, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do sự cố, thiên tai xảy ra, thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN năm 2024./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác