Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ làm công tác Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở năm 2022

Thứ năm, 08/09/2022

Thực hiện Quyết định số 1248-QĐ/TU ngày 15/4/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình ban hành Qui định về việc Lãnh đạo các cấp thực hiện đối thoại trực tiếp với Nhân dân, được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy chiều ngày 8/9, Thường trực UB MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ làm công tác Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thủy, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Đinh Trường Sơn, Trưởng ban Ban Dân chủ Pháp luật MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Mai Thị Kim Dung, HUV, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Đinh Thúy Hằng, HUV, Trưởng phòng Nội vụ huyện; đồng chí Đinh Văn Hưng, HUV, Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch. Dự hội nghị còn có các đồng chí Chủ tịch MTTQ các xã, thị trấn; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác MT khu dân cư trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, trao đổi, nêu ý kiến, kiến nghị về các nội dung liên quan đến các hoạt động công tác mặt trận cấp cơ sở. Với tinh thần đối thoại nghiêm túc, cởi mở, thẳng thắn, xây dựng, đã có 20 ý kiến trao đổi, phản ánh, kiến nghị của đại diện MTTQ cấp cơ sở về việc đảm bảo và tạo điều kiện cho hoạt động của MTTQ các cấp; công tác cán bộ và chế độ chính sách đối với cán bộ làm công tác Mặt trận. Nội dung cụ thể về các vấn đề như: Việc đảm bảo kinh phí hoạt động của Tổ hòa giải ở cơ sở, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư; việc tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động của hệ thống Mặt trận; giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội cho MTTQ cấp xã; công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho người làm công tác thanh tra nhân dân ở cơ sở; chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn.   

 

Đ/c Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì Hội nghị

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, huyện, lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính-Kế hoạch đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Các vấn đề cũng được lãnh đạo làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp và phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền cấp trên.

Thông qua hội nghị đối thoại góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với MTTQ với nhân dân từ đó có những giải pháp cụ thể, xử lý, giải quyết hiệu quả, kịp thời, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, với phương châm "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin". Nâng cao việc thực thi chính sách, pháp luật, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân, của tổ chức Mặt trận./.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác