Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Triển khai công tác khám bệnh miễn phí cho Nhân dân tại các xã Gia Tiến, Gia Thắng, Gia Tân và Gia Lập

Thứ ba, 06/06/2023

Chiều ngày 06/6, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị triển khai công tác khám bệnh miễn phí cho Nhân dân các xã Gia Tiến, Gia Thắng, Gia Tân và Gia Lập. Dự hội nghị đại diện Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện; Phòng VH&TT, Trung tâm VH-TT&TT huyện; Chủ tịch UBND các xã Gia Tiến, Gia Thắng, Gia Tân và Gia Lập.

Trong các ngày từ 10 đến 11/6, Đoàn bác sĩ của Viện phổi Trung ương, Bệnh viện phổi Ninh Bình và Trung tâm Y tế huyện sẽ tổ chức khám các bệnh về phổi, tiểu đường, huyết áp cho Nhân dân 4 xã Gia Tiến, Gia Thắng, Gia Tân và Gia Lập. Người dân khi đến khám bệnh sẽ được cấp thuốc miễn phí và tư vấn về cách phòng một số bệnh thông thường cũng như cách chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được khám bệnh, tư vấn y tế, lập hồ sơ khám sức khỏe điện tử…

Để hoạt động khám bệnh miễn phí diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho Đoàn bác sĩ và Nhân dân, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm Y tế các xã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ Đoàn bác sĩ về khám bệnh; Phòng VH&TT, Trung tâm VH-TT&TT huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân biết về thời gian, địa điểm tổ chức khám bệnh miễn phí. Các xã Gia Tiến, Gia Thắng, Gia Tân và Gia Lập tổ chức ban hành giấy mời, phân bổ thời gian người dân ở từng thôn, xóm đến địa điểm khám bệnh đảm bảo hợp lý; ưu tiên mời những người có nguy cơ cao mắc các bệnh về phổi như người già, trẻ em, người có người thân trong gia đình bị lao phổi; người có bệnh hoặc nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, tiểu đường. Địa điểm tổ chức khám bệnh miễn phí dự kiến được bố trí tại khu vực Đền Thánh Nguyễn, Trạm Y tế, Nhà văn hóa Trung tâm các xã./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác