Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc triển khai thực hiện chi trả chế độ an sinh xã hội qua hình thức không dùng tiền mặt theo Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu, 19/01/2024

Sáng ngày 19/01, UBND huyện tổ chức Hội nghị đẩy mạnh việc triển khai thực hiện chi trả chế độ an sinh xã hội qua hình thức không dùng tiền mặt theo Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Phạm Văn Hội, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; đại điện Lãnh đạo và cán bộ thực hiện Đề án 06/CP - Công an huyện; Lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng LĐTB&XH huyện; Lãnh đạo UBND xã, thị trấn; đại diện các ngân hàng Agribank, Viettinbank, MB, OCB, BIDV, Ngân hàng Chính sách xã hội; công chức Văn hóa - Xã hội các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị

Căn cứ Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong an sinh xã hội không dùng tiền mặt; Thông báo kết luận cuộc họp giao ban Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP tháng 11 năm 2023. Trên cơ sở kết quả thiết lập dữ liệu về an sinh xã hội đã được triển khai, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý, trong đó, phấn đấu người dân đăng ký tài khoản và mong muốn chi trả qua tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được thực hiện chi trả qua tài khoản; khuyến khích, vận động, tuyên truyền cho những người dân được hưởng an sinh xã hội có nhu cầu chi trả qua tài khoản và hỗ trợ việc đăng ký tài khoản.

Đồng chí Đại tá Phạm Văn Hội, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những nội dung khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện và nêu các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đạt mục tiêu đề ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Theo chỉ đạo của cấp trên, để đảm bảo số người dân, đặc biệt là đối tượng thuộc diện chính sách an sinh xã hội đã có tài khoản và mong muốn chi trả qua tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn  2024 được thực hiện chi trả qua tài khoản; đề nghị các ngành, các địa phương tập trung triển khai nhiệm vụ, khuyến khích, vận động, tuyên truyền cho những người dân được hưởng an sinh xã hội có nhu cầu chi trả qua tài khoản và hỗ trợ việc giao dịch, nhận trợ cấp qua tài khoản xây dựng các phương án, cách thức hỗ trợ phù hợp với đặc điểm tình hình và nhu cầu của người dân; đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của người dân; triển khai thực hiện đơn giản, thuận tiện, tạo thuận lợi nhất cho người dân. Đảm bảo người dân đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công, trợ cấp xã hội hàng tháng nhận chi trả không dùng tiền mặt qua tài khoản, thực hiện đúng quy trình, các mốc thời gian để đảm bảo chung tiến độ của huyện, của tỉnh.

 Lê Thảo, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác