Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ Khánh thành và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng

Thứ ba, 14/02/2023

Sáng 14/02, UBND huyện tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Trần Hữu Thị, người có công với cách mạng ở xóm 3, xã Gia Thắng. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mai Thị Kim Dung, Huyện ủy viên, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Đinh Thúy Hằng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện; đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, Trưởng ban công tác mặt trận, Trưởng xóm 3 và bà con, anh em họ hàng ông Trần Hữu Thị.

Ông Trần Hữu Thị, sinh năm 1940, là nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, mất trên 61% sức khỏe. Trước đây, ông Thị và vợ sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, song vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên chưa có điều kiện sửa chữa, nâng cấp.

Chia sẻ khó khăn với gia đình ông Thị, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội huyện Gia Viễn đã trích 40 triệu đồng để hỗ trợ gia đình ông xây dựng ngôi nhà kiên cố. Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 80m2, với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Ngoài số tiền hỗ trợ từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội huyện, gia đình ông Thị còn nhận được sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ bằng tiền, ngày công, vật liệu của con cháu, họ hàng, làng xóm và chính quyền địa phương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa vô cũng to lớn đã phần nào giúp gia đình ông Trần Hữu Thị có thêm điều kiện vươn lên cải thiện cuộc sống. Đồng thời, thể  hiện sự tri ân tới những người đã bỏ một phần xương máu nơi chiến trường vì nền độc lập tự do của dân tộc./.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác