Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trao tem truy xuất nguồn gốc, mã vạch sản phẩm “Bánh đa Điềm Giang” và ký cam kết nông dân nói không với thực phẩm bẩn đối với hộ sản xuất kinh doanh Trần Văn Lập, thôn Đào Lâm, xã Gia Thắng

Thứ tư, 31/08/2022

Chiều ngày 31/8, Hội Nông dân huyện tổ chức Trao tem truy xuất nguồn gốc, mã vạch sản phẩm “Bánh đa Điềm Giang” và ký cam kết nông dân nói không với thực phẩm bẩn đối với hộ sản xuất kinh doanh Trần Văn Lập, thôn Đào Lâm, xã Gia Thắng. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Hồng Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Phạm Thị Thu Hiền, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, UBND xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và bà con nhân thôn Đào Lâm, xã  Gia Thắng.

 Ông Trần Văn Lập, thôn Đào Lâm, xã Gia Thắng duy trì nghề truyền thống của gia đình sản xuất sản phẩm bánh đa nhiều năm nay. Từ năm 2017, để đáp ứng nhu cầu sản xuất, gia đình xây dựng nhà xưởng chuyên làm bánh bún, đầu tư mua trang thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ cho sản xuất chế biến với số vốn trên 1,5 tỷ đồng. Tổng thu nhập từ năm 2017 - 2022, sau khi trừ chi phí là: 3.130 triệu đồng. Sản phẩm làm ra chủ yếu là cung cấp cho nhân dân địa phương, trong và ngoài tỉnh. Trong quá trình sản xuất thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm, an toàn lao động. Thời gian qua với sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan, chính quyền địa phương và đặc biệt là Hội Nông dân huyện Gia Viễn đã trực tiếp giúp đỡ gia đình ông Lập về các thủ tục pháp lý, hỗ trợ một phần kinh phí để hoàn thiện các thủ tục được cấp Giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, tem truy xuất nguồn gốc, mã vạch cho sản phẩm Bánh đa Điềm Giang.

 Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Hội Nông dân huyện đã trao tem truy xuất nguồn gốc, mã vạch sản phẩm “Bánh đa Điềm Giang” cho gia đình ông Trần Văn Lập và ký cam kết nông dân nói không với thực phẩm bẩn đối với gia đình ông.

Việc được trao tem truy xuất nguồn gốc, mã vạch sản phẩm “Bánh đa Điềm Giang” của gia đình ông Trần Văn Lập hết sức có ý nghĩa: để bảo vệ sản phẩm, hình ảnh cũng như độ uy tín của hộ kinh doanh. Việc làm này cũng giúp phân biệt được tình trạng hàng giả, hàng nhái. Đó cũng là tấm lá chắn bảo vệ, nâng tầm hình ảnh, cũng như là giúp khách hàng đặt niềm tin lên sản phẩm bánh đa Điềm Giang của hộ sản xuất kinh doanh Trần Văn Lập.

Lê Thảo (Trung tâm VH-TT&TT)

Bài viết khác