Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động phong trào "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão 2023

Thứ ba, 06/12/2022

Sáng 06/12, tại xã Gia Phương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão 2023. Dự lễ phát động có đồng chí Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Gia Phương; các nhà hảo tâm và 60 người nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Gia Phương.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẳng định: Sau 23 năm triển khai phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, phong trào đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Tuy nhiên, để thích ứng trước yêu cầu thực tiễn của cuộc sống trong tình hình mới, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2022-2027, từ năm 2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định đổi tên phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" thành phong trào "Tết nhân ái". Phong trào được thực hiện với phương châm "Vui Tết cùng với những người khó khăn".

Các hoạt động nhân đạo chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ dừng lại việc tặng quà, mà còn đa dạng hơn, linh hoạt hơn trong các hình thức, như: Trợ giúp xây dựng nhà mới; sơn, sửa, chỉnh trang nhà cửa trong dịp Tết; cắt tóc, tặng quần áo mới; tặng bữa cơm, mừng tuổi ngày Tết; vui Tết cùng người bệnh; tặng cây giống, con giống, tặng thẻ bảo hiểm y tế; viện phí; học bổng....

Bên cạnh đó, đối tượng thụ hưởng của phong trào "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 không dừng lại ở người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, mà hướng tới đa dạng và mở rộng hơn, để những người kém may mắn thêm đủ đầy, trọn vẹn khi Tết đến, Xuân về.

Thực hiện thông điệp "Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi", với trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của các chiến sỹ áo đỏ, trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục tích cực, sáng tạo hơn nữa, phối hợp tuyên truyền, vận động, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; cùng với các cấp, các ngành chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác truyền thông và tổ chức các hoạt động vui Tết cho những người khó khăn, đảm bảo trang trọng, nghĩa tình, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, các nhà hảo tâm đã trao biểu trưng đăng ký thực hiện "Tết nhân ái" 2023. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp phấn đấu vận động và trao tặng 10.000 suất quà, với tổng trị giá khoảng 6 tỷ đồng, mỗi Hội Chữ thập đỏ huyện, thành phố vận động được từ 1-1,5 nghìn suất quà. Cũng tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 60 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Gia Phương; tặng sữa Nutifood cho trường Mầm non xã Gia Phương; các nhà hảo tâm đã trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà mới cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành phố, mỗi căn nhà hỗ trợ 50 triệu đồng và trao tặng tiền nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Tạ Thị Huế ở xã Gia Phương./.

Một số hình ảnh tại Buổi lễ:

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác