Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023 và công tác phát triển du lịch trên địa bàn huyện

Thứ hai, 24/04/2023

Sáng ngày 24/4, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023 và công tác phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Tiếp đoàn có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023 được UBND huyện tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 27/4 đến ngày 29/4 (tức từ ngày 8/3 đến hết ngày 10/3 năm Qúy Mão). Đây là một điểm nhấn để quảng bá du lịch văn hóa tâm linh của huyện nên công tác tổ chức lễ hội năm nay được huyện chỉ đạo chặt chẽ, chu đáo. Thời gian qua, các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND hai xã Gia Thắng và Gia Tiến cũng đã tích cực, khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức Lễ hội. 

Qua kiểm tra, đồng chí Trần Song Tùng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị liên quan. Để Lễ hội diễn ra theo đúng kế hoạch, phục vụ tốt nhất cho du khách thập phương, đồng chí yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, kế hoạch đề ra; Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông phải được đảm bảo; kiểm soát và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; Chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh dịch vụ, bán hàng rong… Đặc biệt, việc tổ chức các hoạt động Lễ hội phải được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng quy định; tất cả vì một lễ hội trang trọng, văn minh, an toàn và tiết kiệm, tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm một số địa điểm du lịch để đánh giá về tình hình phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Đồng chí đã đánh giá cao về tiềm năng và phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong thời gian tới và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của UBND huyện trong chỉ đạo, tập trung việc đầu tư cho phát triển du lịch trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: các cấp, các ngành cần tiếp tục nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận trong hành động của các cấp ủy, các ngành, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện. Vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch nghiên cứu xây dựng, phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, mang tính khác biệt, đặc trưng riêng của huyện Gia Viễn.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác