Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Trường THPT Gia Viễn B về chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ sáu, 26/05/2023

Sáng ngày 26/5, Đoàn Công tác của đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Chỉ đạo cấp Quốc gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 làm Trưởng đoàn đã về làm việc tại Trường THPT Gia Viễn B về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học; đồng chí Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng; các đồng chí đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp đoàn, đại biểu tỉnh có đồng chí  Phan Thành Công, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình, cùng các đồng chí đại diện các đơn vị chức năng trực thuộc Sở. Đại biểu huyện có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2023 của huyện.

Trường THPT Gia Viễn B là một trong 24 điểm thi của tỉnh Ninh Bình. Hiện có 422 thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi này, gồm 419 thí sinh là học sinh lớp 12 của trường và 3 thí sinh tự do.

Báo cáo về công tác chuẩn bị của nhà trường, thầy giáo Nguyễn Trọng Khánh, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Viễn B cho biết: Nhà trường đã ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi. Đã tổ chức quán triệt Quy chế thi, kế hoạch tổ chức kỳ thi cho giáo viên, học sinh, phụ huynh và 2 lần tập huấn nghiệp vụ làm thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Cho tới thời điểm hiện tại, các phương án về cơ sở vật chất đã được Trường THPT Gia Viễn B bố trí đầy đủ theo quy định. Dự kiến tại điểm thi này sẽ có 18 phòng thi chính thức, 01 phòng thi dự phòng. Công tác phối hợp với các ngành, cơ quan của huyện cũng đã được triển khai chặt chẽ, đảm bảo các yêu cầu tổ chức kỳ thi.

Công tác ôn tập đang được nhà trường tích cực thực hiện ở giai đoạn nước rút. Trước đó đã có 3 lần trường tổ chức kỳ thi thử cho học sinh lớp 12. Trong tháng 6, nhà trường sẽ phối hợp với các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức đợt thi thử cho các em  học sinh lớp 12 của nhà trường.

Qua kiểm tra, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Chỉ đạo cấp Quốc gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi của nhà trường.  Đồng thời, yêu cầu điểm thi chú ý đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi; rà soát lại các văn bản chỉ đạo, các thông tin dữ liệu của thí sinh; chuẩn bị tâm lý thoải mái cho thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

   Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác