Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường Tiểu học thị trấn Me tổ chức Lễ khai trương thư viện thân thiện và ngày hội đọc sách năm 2023

Thứ sáu, 31/03/2023

Sáng ngày 31/3, Trường Tiểu học thị trấn Me tổ chức Lễ khai trương thư viện thân thiện và ngày hội đọc sách năm 2023. Về dự buổi lễ có đồng chí Đồng Thị Thủy Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT; đồng chí Phạm Thị Tuất, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Lê Thị Thanh, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện; cùng dự có đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT, cán bộ thư viện tỉnh, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; Ban Giám hiệu các trường Tiểu học trong toàn huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn Me; toàn thể các thầy, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học thị trấn Me.

Tại buổi lễ các đại biểu, cán bộ, giáo viên và học sinh được giao lưu văn hóa, văn nghệ; tham gia trò chơi, trả lời câu hỏi xoay quanh những kiến thức các em đã được học và đọc trong sách; trải nghiệm đọc sách lấy từ xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh; tham quan các gian sách của từng khối lớp theo chủ đề. Cán bộ Thư viện tỉnh cũng đã chia sẻ lợi ích của việc đọc sách, như giảm stress, mở rộng vốn từ, nuôi dưỡng ước mơ, mở rộng kiến thức, cải thiện khả năng tập trung, nâng cao kỹ năng viết, kích thích trí não... và hướng dẫn các em học sinh kỹ năng đọc sách hiệu quả.

Cũng tại buổi lễ đại diện Thư viện tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện, các cơ quan, ban, ngành và hội phụ huynh các lớp đã tặng hàng trăm đầu  sách cho nhà trường.

"Ngày hội đọc sách" nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc; tạo không gian vui tươi, bổ ích cho các em học sinh giao lưu học hỏi; thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn; tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong mỗi học sinh, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác