Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Chuyên đề dạy học trải nghiệm “Giáo dục địa phương Ninh Bình”

Thứ hai, 20/02/2023

Thực hiện Kế hoạch năm học 2022-2023, chiều ngày 20/02, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo Trường THCS Gia Hưng phối hợp với Trường THCS Gia Hòa tổ chức Chuyên đề dạy học trải nghiệm “Giáo dục địa phương Ninh Bình”.

Chương trình chuyên đề được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa: Giáo viên giao nhiệm vụ cho các em học sinh, học sinh thực hiện nhiệm vụ của mình, sau đó báo cáo sản phẩm. Cuối cùng, giáo viên nhận xét, đánh giá thông qua hoạt động trải nghiệm. Tại buổi chuyên đề, các em học sinh được chia làm 3 đội chơi và trải qua các phần thi: Chào hỏi, hiểu biết và tài năng. Các em học sinh sẽ dùng những kiến thức đã được học liên quan đến giáo dục địa phương để trả lời các câu hỏi bằng hình thức điền khuyết, trắc nghiệm hoặc quan sát tranh, video để trả lời câu hỏi.

Dạy học bằng hình thức sân khấu hóa là một trong những phương pháp dạy học phát huy tối đa vai trò chủ động chiếm lĩnh kiến thức của học sinh. Đây là hình thức dạy học hấp dẫn, thu hút học sinh. Thay vì tiếp nhận kiến thức một cách khô khan theo lối dạy học truyền thống, với hình thức sân khấu hóa, các em được trải nghiệm thực tế, được hóa thân vào nhân vật lịch sử, có cảm xúc và tự cảm nhận về nhân vật, từ đó hiểu và thêm yêu quê hương đất nước qua từng bài học./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác