Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

Thứ hai, 18/09/2023

Sáng ngày 18/9, Công an huyện phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông. Về dự có đồng chí Trung tá Bùi Văn Huấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện; các đồng chí Ban Giám đốc, cán bộ, giáo viên và học viên Trung tâm.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, học viên của Trung tâm đã được đồng chí Đại uý Trần Văn Tuấn, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh và huyện. Phổ biến, quán triệt những nội dung, kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, những nguyên nhân, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; quy định về độ tuổi sử dụng xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy và các quy định về xử phạt hành chính về vi phạm trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn,... Đặc biệt là các hành vi điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, đua xe trái phép trong lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh; các lỗi vi phạm giao thông mà học sinh thường mắc phải, những biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông có hiệu quả; tình hình vi phạm TTATGT và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trên địa bàn. Thông qua tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh của Trung tâm nắm bắt được thông tin thiết thực, hiểu và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về TTATGT. Từ đó, tuyên truyền cho gia đình, người thân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông để tham gia giao thông an toàn.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện phối hợp với Công ty Honđa Vượng Tính và Trung tâm trao tặng 15 mũ bảo hiểm cho các em học viên giúp các em thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác