Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện tổ chức Hôị nghị tuyên truyền phòng chống ma túy tại xã Gia Thắng

Thứ năm, 14/04/2022

Sáng ngày 14/4, Công an huyện phối hợp với xã Gia Thắng tổ chức buổi tuyên truyền về phòng chống ma túy trong học đường. Dự buổi tuyên truyền có đồng chí thượng tá Đinh Thiết Dũng, Phó trưởng Công an huyện; đại diện lãnh đạo UBND xã Gia Thắng, các đồng chí đội nghiệp vụ Công an huyện và hơn 300 em học sinh và giáo viên trường THCS Gia Thắng.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Công an huyện đã tóm tắt về tình hình ma túy ở Việt Nam, trên địa bàn tỉnh và huyện qua đó cho thấy tính chất phức tạp của tội phạm ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Đồng thời, phổ biến cho quy định của pháp luật về xử lý các hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Các loại ma túy thường gặp, tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người; dấu hiệu, cách nhận biết người nghiện ma túy, những nguy cơ mà người nghiện ma túy có thể gây ra đối với cộng đồng. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh thực trạng ma túy học đường, cách nhận biết và phòng tránh; trách nhiệm của nhà trường, gia đình, học sinh.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an huyện cũng kêu gọi các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn xã cần hiểu biết sâu về hậu quả, tác hại của ma túy, phương thức thủ đoạn của tội phạm ma túy để tự phòng ngừa cho bản thân, giáo dục người thân, bạn bè tránh xa ma túy; đề nghị nhà trường cần phối hợp với gia đình trong quản lý học sinh tham gia học tại trường, kịp thời thông báo cho gia đình những tiết học mà học sinh được nghỉ để có biện pháp quản lý, tránh việc học sinh la cà tại các hàng quán dễ bị các đối tượng xấu lôi kéo phát sinh các tai, tệ nạn và vi phạm pháp luật; thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an trong việc nắm bắt các dấu hiệu, các hành vi vi phạm của học sinh, kịp thời gọi hỏi, răn đe, cảm hóa, giáo dục để các em nhận thức được lỗi lầm, tránh sai phạm. Đối với các em học sinh luôn đề cao cảnh giác tránh bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc xúi dục người khác tham gia dưới bất kỳ hình thức nào; tuyệt đối không tò mò, không thử ma túy dù chỉ 1 lần; cương quyết tránh xa, không chơi với các ban có biểu hiện liên quan đến ma túy; khi phát hiện những bạn có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý phải báo cáo kịp thời cho thầy, cô giáo, gia đình, người thân để có biện pháp ngăn chặn./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác