Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tiểu ban Nội dung, Khánh tiết triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024)

Thứ sáu, 15/03/2024

Chiều ngày 15/3, Tiểu ban Nội dung, Khánh tiết tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024). Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BTC các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thành viên Tiểu ban Nội dung, Khánh tiết; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Gia Phương.

Chương trình Lễ Kỷ niệm 1100 ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) được tổ chức vào ngày 24/3/2024 tại Khu di tích Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, xã Gia Phương nhằm tưởng nhớ công đức to lớn của Đức Vua Đinh đối với đất nước. Trước đó, ngày 23/4/2024, BTC sẽ tổ chức các hoạt động như: phần lễ có lễ rước kiệu của các địa phương trong và ngoài huyện, tế yết và an vị, tế lễ. Các hoạt động phần hội có thi mâm ngũ quả tiến Vua, thi cắm hoa lau, thi lễ vật dâng Vua, thi đấu cờ người, trưng bày thư pháp; ra mắt cuốn sách Gia Viễn-Lịch sử văn hóa, ngày hội đọc sách, cuộc thi hoa trạng nguyên và các hoạt động biểu diễn, giao lưu văn nghệ,...

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn, các địa phương đang tập trung triển khai công tác chuẩn bị theo đúng kế hoạch và nhiệm vụ được phân công; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, các hoạt động trang trí, khánh tiết đang tiếp tục được triển khai.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu thảo luận của các đại biểu dự họp, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đồng chí thành viên Tiểu ban Nội dung, Khánh tiết, Lãnh đạo các xã, thị trấn tiếp tục triển khai nhiệm vụ đã được phân công, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình lễ kỷ niệm. Đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị về địa điểm, nhân lực, cơ sở vật chất cần thiết để buổi lễ diễn ra trang trọng, đúng nghi lễ, thể hiện được lòng thành kính tri ân của những người con Gia Viễn với bậc Tiên Đế đã có công xây dựng nên Nhà nước trung ương tập quyền đầu tiên của nước ta và giới thiệu, quảng bá tới du khách thập phương những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa của đất và người Gia Viễn./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác