Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện làm tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 22/11/2022

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Gia Viễn diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng khắp. Các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn huyện đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người, nhân lên nghĩa cử nhân văn cao đẹp.

Xác định phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hiến máu, cứu người, các cấp Hội CTĐ đã đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền,vận động hiến máu tình nguyện đến hội viên, tình nguyện viên CTĐ. Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, các trang mạng xã hội, phối hợp lồng ghép trong sinh hoạt của các tổ chức hội, đoàn thể, tuyên truyền trực quan sinh động bằng băng zôn, khẩu hiệu… Bên cạnh đó, quan tâm biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền đến nhân dân những gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện để họ có động lực, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, giúp phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng. Qua đó thu hút đông đảo những tấm lòng thiện nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. Bằng khả năng thuyết phục và sự sẻ chia, gần gũi, cán bộ Hội CTĐ các cấp đã làm thay đổi tích cực quan niệm của người dân trước đây, giúp họ hiểu được hiến máu vừa có thể giúp người khác thoát khỏi cảnh ngặt nghèo, vừa có lợi cho sức khỏe bản thân. Để vận động được ngày càng nhiều tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người, Hội CTĐ các xã, thị trấn đã lên kế hoạch cắt cử cán bộ và cộng tác viên đi đến từng hộ dân để tuyên truyền trong những lúc nông nhàn hoặc giờ chiều khi bà con đi làm về để có thời gian tiếp xúc nhiều hơn. Ngoài ra, Hội CTĐ cơ sở còn kết hợp lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các chương trình hội họp của các ban, ngành, đoàn thể, qua hệ thống truyền thanh cấp xã... Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng đưa điển hình làm gương, nghĩa là thông qua một cá nhân, một thành viên trong tổ chức, gia đình để vận động mọi người xung quanh cùng hưởng ứng tham gia.

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của tổ chức Hội CTĐ trong vận động tình nguyện viên tham gia hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, nhất là tham gia hiến máu cứu người, tổ chức Hội CTĐ trong các trường học trên địa bàn huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp. Qua đó đã giúp cho giáo viên, học sinh trong trường hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người.

Bằng sự nhiệt tình của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, từ năm 2016 đến năm 2021, các cấp Hội CTĐ đã phối hợp vận động được trên 4.400 người tham gia đăng ký hiến máu, thu được gần 4.700 đơn vị máu. Riêng trong ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022 đã có trên 500 tình nguyện viên tham gia và thu được 405 đơn vị máu.

Thông qua công tác vận động tuyên truyền tích cực của Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện mà việc hiến máu nhân đạo cứu người đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp, một phong trào tích cực trong quần chúng nhân dân của huyện Gia Viễn. Khắc ghi lời dạy của Bác “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, các thế hệ cán bộ, hội viên CTĐ sẽ không ngừng nỗ lực đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào hiến máu tình nguyện, thi đua thiết thực chăm lo cho người bệnh góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTTT&TT

Bài viết khác