Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024

Chủ nhật, 25/02/2024

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, sáng 25/02, tại Sân vận động huyện, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn đưa 262 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

Tham dự Lễ giao nhận quân có đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; đồng chí Tô Văn Từ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phan Thành Công, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Đào Thị Thu Hòa, Tỉnh ủy viên,  Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Tống Như Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Về đại biểu huyện Gia Viễn có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện, đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các chức sắc tôn giáo của huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, Lãnh đạo 21 xã, thị trấn, cùng đông đảo Nhân dân trong huyện.

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, hằng năm, thanh niên huyện nhà đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm 2024, công tác tuyển quân của huyện tiếp tục nhận được sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, Hội đồng NVQS huyện đã tuyển chọn 262 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị gồm: Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn Nghi lễ quân đội; Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn 215- Binh chủng tăng thiết giáp; Lữ đoàn 241- Quân đoàn 12; Lữ đoàn 299- Quân đoàn 12; Trung đoàn 2 - Sư đoàn 395/QK3; Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Bình; Công an tỉnh Ninh Bình.

Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 47 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, 78 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong số đó có 58 thanh niên được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã châm đuốc truyền thống, ngọn lửa rực cháy trên đài lửa như thắp sáng ý chí, nghị lực cũng như truyền thống của quê hương Gia Viễn Anh hùng, khơi dậy lòng nhiệt huyết của những người con Gia Viễn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những người lính kiên trung.

Đánh trống khai hội giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện mong muốn các chiến sĩ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vững vàng về tư tưởng, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Trước khi lên xe về đơn vị huấn luyện mới, các tân binh đã được bước qua cầu Vinh quang và được các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, ân cần động viên, dặn dò, qua đó như giúp cho những người lính trẻ thấy được trách nhiệm thiêng liêng của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với tinh thần yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc, ý chí trung thành với Đảng, với đất nước và với nhân dân. Tin tưởng rằng, các tân binh sẽ “chân cứng, đá mềm”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc, của huyện Gia Viễn anh hùng./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác