Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Thứ bảy, 31/07/2021

Chiều 27/7, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số doanh nghiệp, cơ sở cách ly trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Ban Quản lý Khu Công nghiệp tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam và Công ty TNHH Great Global International (Khu Công nghiệp Gián Khẩu) và khu cách ly y tế tập trung tại trường Mầm non Gia Tân.

Đ/c Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi kiểm tra tại huyện Gia Viễn

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của huyện Gia Viễn và các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua và biểu dương lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Gia Tân - nơi đang thực hiện cách ly cho 25 trường hợp và mong rằng, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục khắc phục mọi khó khăn để nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khu cách ly. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, huyện Gia Viễn là địa phương có rất đông người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp, trong đó, có nhiều lao động ở tỉnh ngoài. Huyện lại là địa phương  có lưu lượng phương tiện đi qua địa bàn khá lớn. Bởi vậy, việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả, tăng cường lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch là rất cần thiết; trong thời gian tới, huyện Gia Viễn cần tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch; phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch. Huyện cần xây dựng kịch bản một cách cụ thể hơn nữa với các tình huống dịch có thể xảy ra, chủ động 4 tại chỗ, nhất là lực lượng tại chỗ để đáp ứng được các cấp độ phòng, chống dịch, các ngành cũng cần có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch riêng của ngành mình. Song song với đó, huyện phải kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường giao thông, nhất là Quốc lộ 1A, thực hiện kiên quyết việc cách ly đối với các đối tượng từ vùng dịch về và có sự giám sát chặt chẽ đối với các đối tượng là người nước ngoài đang lưu trú, làm việc trên địa bàn huyện. Đồng thời xây dựng kế hoạch tiêm phòng văc xin Covid-19 đảm bảo sát đúng với tình hình thực tế của địa phương - Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác