Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ ra mắt Hợp tác xã Bánh đa Điềm Giang

Thứ sáu, 21/04/2023

Chiều ngày 21/4, UBND xã Gia Thắng tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) Bánh đa Điềm Giang. Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Thị Tâm, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; đại diện Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, các ban, ngành, các thành viên HTX và đông đảo bà con nhân dân xã Gia Thắng.

Xuất phát từ thực tế, các mô hình sản xuất kinh doanh sản xuất bánh đa quy mô nhỏ lẻ trên địa bàn xã cần hợp tác liên kết với nhau để phát triển sản xuất, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành của huyện và Liên minh HTX tỉnh, HTX Bánh đa Điềm Giang chính thức được thành lập gồm 8 thành viên với tổng vốn điều lệ là 900 triệu đồng. HTX phấn đấu xây dựng sản phẩm bánh đa Điềm Giang đạt tiêu chuẩn OCOP trong năm 2023.

Việc thành lập HTX nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cung cấp ra thị trường đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên và người lao động, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Sản phẩm của HTX Bánh đa Điềm Giang sẽ là một trong các sản phẩm chính được trưng bày tại các gian hàng trong suốt quá trình diễn ra Lễ hội Đền Thánh Nguyễn tới đây.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

 

Bài viết khác