Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Gia Phương

Thứ năm, 16/11/2023

Sáng ngày 16/11, tại xã Gia Phương, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Gia Viễn và Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Gia Phú, Gia Thịnh và Gia Phương.

Các đại biểu dự Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh, huyện; thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, HĐND huyện; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XV và từ sau kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa XX.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri các xã đã nêu những vấn đề cử tri quan tâm, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cử tri xã Gia Phương nêu ý kiến: Tuyến đường Bái Đính-Ba Sao đi qua địa bàn xã Gia Phương đã được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thành, song còn một đoạn đường từ mộ tổ họ Lê đến nhà anh Lê Văn Khiêm chưa làm gây khó khăn cho việc tham gia giao thông nên đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đoạn đường này; cử tri đề nghị UBND tỉnh đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành đoạn đường nói trên trong thời gian sớm nhất cho nhân đi lại được an toàn. Đường liên thôn xã Gia Phương những năm gần đây đã được UBND huyện đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thành nhân dân rất phấn khởi, song còn 2 cống qua đường thuộc thôn Văn Hà 2 và thôn Vĩnh Ninh đến nay vẫn chưa làm; cử tri đề nghị UBND huyện sớm làm nốt hai cống qua đường tại hai thôn cho nhân dân đi lại được đảm bảo. Việc khai thác đồi Độc Lập (Đồi Kẽm chè) để san lấp khu công nghiệp Gián Khẩu từ năm 2012 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng kênh cứng rìa làng để thoát lũ đồi cho nhân dân thôn Phương Hưng. Cử tri xã đề nghị HĐND, UBND  tỉnh, huyện quan tâm tạo điều kiện xây mới trạm bơm trục đứng nằm tại trục đường Bái Đính-Ba Sao thuộc địa bàn thôn Văn Bòng giúp cho nhân dân xã Gia Phương tưới tiêu kịp thời để việc phát triển sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao trong những năm tới.

Cử tri xã Gia Thịnh đề nghị UBND huyện xem xét, giải quyết để chống sạt lở chân quai lợi hà của HTX NN Đồng Chưa, sửa chữa kênh T4 và làm cánh phai kênh tiêu xã Gia Thịnh để nhân dân yên tâm sản xuất. Cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư xây dựng trạm y xá bên khu vực làng Kênh Gà để phục vụ công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Về lĩnh vực điện sinh hoạt, cử tri đề nghị Điện lực huyện di chuyển các cột điện đi qua đất ở của các gia đình và các cột điện đang nằm ở giữa đường giao thông để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho nhân dân sinh hoạt, tham gia giao thông.

Cử tri xã Gia Phú đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí để xã đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng đường giao thông nông thôn, mở rộng, nâng cấp các trục đường chính, để đảm bảo đi lại và an toàn giao thông cho người dân.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện phát biểu, tiếp thu

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện giải trình, làm rõ các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Gia Viễn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác