Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba, 05/12/2023

Sáng ngày 05/12, Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đại biểu các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, Lãnh đạo một số phòng, ban, chuyên môn của huyện.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, song với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân nên kinh tế - xã hội của huyện ổn định và có bước phát triển và đạt được những kết quả tương đối toàn diện, rõ nét trên các lĩnh vực: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tập trung chỉ đạo, dân chủ, thống nhất và đạt kết quả toàn diện; hoàn thành việc sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020-2025; hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các hội quần chúng hướng mạnh về cơ sở. Sản xuất công nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, sản xuất nông nghiệp được mùa, xây dựng nông thôn mới được quan tâm, vượt kế hoạch đề ra; các ngành thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục có bước phát triển mạnh. Công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đầu tư xây dựng thực hiện các dự án được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Các hoạt động văn hoá xã hội có nhiều đổi mới, an sinh xã hội được đẩy mạnh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, chuyển đổi số, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo trình tại hội nghị và đưa ra một số giải pháp để thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao của tập thể Ban chấp hành Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ; đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả mà các ngành, các địa phương, nhân dân toàn huyện đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: để đạt được các chỉ tiêu đề ra, UBND huyện cần phải có giải pháp, lộ trình từng quý, từng tháng rất cụ thể. Tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án lớn của tỉnh, của huyện. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân loại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng. Tiếp tục thực hiện kế hoạch, phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp thôn theo quy định, không để ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế-xã hội. Triển khai thực hiện tốt công tác khám tuyển và các nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Triển khai kiểm điểm đánh giá công tác Đảng. Chỉ đạo Tổng kết phong trào thi đua năm 2023 của các ngành, các đoàn thể, đánh giá phân loại xã, thị trấn và tổng kết phong trào thi đua năm 2023. Trên cơ sở Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, yêu cầu UBND huyện xây dựng báo cáo đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác