Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Ngày thơ Việt Nam

Thứ bảy, 04/02/2023

Chiều ngày 04/02, tại xã Gia Hòa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Nhịp điệu mới”. Đến dự có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện; Lãnh đạo xã Gia Hòa và đại diện Ban Giám hiệu các trường THCS, TH&THCS, Tiểu học, Mầm non và các em học sinh trên địa bàn huyện.

Ngày thơ Việt Nam được tổ chức vào dịp Rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm, có ý nghĩa thiết thực, làm lan toả tình yêu thi ca đến mọi người, mọi nhà, đưa thơ ca trở thành “món ăn” bồi đắp giá trị tinh thần trong đời sống xã hội. Dự ngày thơ, người yêu thơ được hòa mình vào các hoạt động: đọc thơ, ngâm thơ, bình thơ, thưởng thức các nhạc phẩm phổ thơ. Người yêu thơ cũng được thưởng thức các bài thơ của các tác giả là giáo viên, học sinh, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục sáng tác. Nội dung các bài thơ khá đa dạng, tập trung vào các chủ đề: mùa xuân, tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa...

Ngày thơ là một ngày hội tôn vinh các nhà thơ, các tác phẩm thơ ca; là cầu nối tâm hồn để các nhà thơ, những người yêu thơ xích lại gần nhau, khích lệ, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên tích cực sáng tác, nuôi dưỡng tâm hồn thơ, tìm thấy ý nghĩa, niềm vui trong cuộc sống, trong lao động và cống hiến vì "sự nghiệp trồng người", vì công cuộc xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp.

Với chủ đề "Nhịp điệu mới”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21 thể hiện thông điệp hướng tới tương lai tràn đầy hy vọng về những điều tốt đẹp khi cuộc sống bình thường mới trở lại với nhịp điệu, khí thế và niềm tin mới cùng sự phục hồi mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác