Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Triển khai Kế hoạch hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công năm 2023 từ ngồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện, các nguồn hỗ trợ khác

Thứ năm, 09/11/2023

Chiều ngày 09/11, UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công trên địa bàn huyện năm 2023 trên địa bàn huyện. Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà.

Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Thực hiện chủ trương của Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND và Lãnh đạo UBND huyện về việc hỗ trợ nhà ở đối với Người có công có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện năm 2023, ngày 07/11/2023, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND về việc triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Người có công trên địa bàn huyện Gia Viễn năm 2023 và giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị, đề nghị UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội của huyện, UBND các xã, thị trấn hỗ trợ các gia đình xây dựng nhà ở đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, thời gian và yêu cầu chất lượng nhà ở.

Theo Kế hoạch, toàn huyện có 15 gia đình người có công được hỗ trợ xây dựng nhà ở với mức hỗ trợ là 100 triệu đồng/nhà. Trong đó, nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện hỗ trợ 80%, phần còn lại sẽ do nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội và các nguồn xã hội hóa của các xã, thị trấn hỗ trợ.

Đối với nhà xây dựng mới phải đảm bảo các yêu cầu về chất lượng như sau: nhà ở đảm bảo diện tích tối thiểu bằng 30m2 (đối với hộ độc thân không nơi nương tựa, có thể xây dựng nhà ở có diện tích sử dụng nhỏ hơn nhưng không thấp hơn 18 m2) với kết cấu móng bê tông hoặc xây gạch, đá; khung-tường xây gạch hoặc kết hợp khung bê tông, tường gạch; mái bê tông hoặc lợp tôn xốp, nền lát gạch men và có công trình phù hợp vệ sinh; căn nhà sau khi xây mới hoặc sửa chữa có tuổi thọ từ 20 năm tuổi trở lên, nhà ở phải đảm bảo an toàn khi xẩy ra bão, lốc.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các cơ quan và UBND các xã, thị trấn phải có sự vào cuộc quyết liệt tuyên truyền, vận động các công ty, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, các tập thể, cá nhân tham gia chung tay cùng với chính quyền địa phương giúp đỡ người có công xây mới nhà ở đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng: cứng nền, cứng khung-tường, cứng mái để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt và sử dụng lâu bền. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc thực hiện chính sách đối với hộ Người có công có khó khăn về nhà ở nhằm phát huy tính tích cực trong công tác xã hội hóa xây dựng cải thiện nhà ở cho các hộ là Người có công, phấn đấu đến năm 2025 không còn hộ Người có công có khó khăn về nhà ở. Việc xây dựng phải bảo đảm an toàn, ổn định, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc hỗ trợ đảm bảo chính xác, công bằng, minh bạch, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác