Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ban chỉ huy Quân sự huyện đảm bảo công tác hậu cần tại phục vụ các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện

Thứ tư, 02/03/2022

Trong thời gian qua, vượt qua khó khăn, vất vả, những “anh nuôi” đặc biệt của Ban CHQS huyện không quản ngày, đêm, thầm lặng cống hiến, chăm lo hàng trăm suất ăn mỗi bữa cho công dân thực hiện cách ly tập trung và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các khu điều trị F0 và trạm y tế lưu động góp phần cùng toàn dân chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19.

Kể từ khi đại dịch Covid 19 bùng phát nhất là đợt dịch thứ 4, trên địa bàn huyện thường xuyên có hàng chục đến hàng trăm người cách ly và có các lực lượng khác như: đội ngũ y, bác sỹ, công an làm nhiệm vụ. Bên cạnh việc thăm khám, theo dõi sức khỏe hàng ngày thì việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người cách ly và các lực lượng làm nhiệm vụ khác cũng được các cơ quan chức năng quan tâm. Với nhiệm vụ đảm bảo hậu cần, Ban CHQS huyện đã phân công, bố trí cán bộ, chiến sỹ chăm lo việc hậu cần, nấu ăn và tích cực phối hợp với lực lượng dân quân và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia phụ giúp lực lượng phục vụ nhà bếp Ban chỉ huy quân sự huyện để mang đến những suất cơm ngon và đúng giờ cho người thực hiện cách ly y tế tập trung.

Theo đồng chí trung tá Nguyễn Long Minh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: “Trong thời gian qua, đơn vị được giao nhiệm vụ hậu cần phục vụ các khu điều trị F0 và Trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện, trong quá trình tổ chức thực hiện, tinh thần anh em  rất cao rất tự giác, có nhiều khó khăn nhưng anh em cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện luôn đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công”.  

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện đã không quản khó khăn, vất vả, nỗ lực bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công dân yên tâm thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định. Trong chế biến bữa ăn, các đồng chí luôn tuân thủ quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thiếu tá Giang Thị Quyên, quản lý bếp ăn Ban chỉ huy Quân sự huyện chia sẻ: “Vì sức khỏe của mọi người, chúng tôi luôn cố gắng lựa chọn những thực phẩm đảm bảo tươi ngon. Mong rằng những món ăn mình nấu, mọi người đều cảm thấy ngon miệng. Dù có khó khăn, vất vả, chúng tôi cũng luôn hết lòng phục vụ mọi người để cùng nhau vượt qua đại dịch này”.

Với vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cho công dân và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu điều trị và các trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện. Các cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện luôn đặt lên hàng đầu việc bảo đảm an toàn thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng. Tất cả thực phẩm cung cấp vào cho bếp ăn Ban chỉ huy quân sự huyện đều phải qua kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. Quy trình chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn theo quy định, thức ăn được chia thành từng suất cho mỗi người trong hộp xốp sử dụng một lần và thực hiện tiêu hủy mỗi ngày theo quy định phòng dịch. Với chế độ ăn 80.000 đồng/người/ngày theo quy định, thực đơn mỗi bữa đều được tổ bếp thay đổi phong phú, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng (trẻ em, người ăn kiêng... Do công dân cách ly với nhiều độ tuổi, trong đó có người già, người mắc bệnh, trẻ em… nên ngoài phục vụ cơm thì còn phục vụ các món khác (cháo, phở...) tùy theo nhu cầu. Bên cạnh đó, cơ sở cách ly thường xuyên lấy ý kiến và lắng nghe công dân nhận xét về suất ăn để có sự điều chỉnh phù hợp, giúp mọi người ăn ngon miệng, có sức khỏe chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chị Yên Thị Thanh Huyền, thôn Bích Sơn chia sẻ: “ Vừa qua, chị có con trai  bị Covid -19, cháu mới 5 tuổi và phải đi cách li trên huyện. Khi chuẩn bị đi cách ly tôi khá lo lắng, chưa hình dung về điều kiện sinh hoạt trong khu cách ly ra sao. Nhưng khi ở đó, tôi hoàn toàn yên tâm, không gian sạch sẽ, được kiểm tra sức khỏe; các bữa ăn lại có nhiều món đầy đủ dinh dưỡng”.

Trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19, có thể nói, những “anh nuôi” đặc biệt của Ban chỉ huy quân sự huyện có vai trò quan trọng chăm sóc sức khỏe cho công dân và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ; lặng thầm trong gian bếp với những tất bật, lo toan, cần mẫn làm việc và trách nhiệm trong từng đóng góp lặng lẽ của mình, những đóng góp mà họ luôn nói rằng là nhỏ bé thôi, nhưng rất đỗi tự hào trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác