Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Huyện đoàn Gia Viễn phối hợp với Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh, Trường THCS Gia Trung tổ chức chuyên đề kỹ năng phòng chống đuối nước và tặng cặp phao cho trẻ em vùng lũ năm 2022

Thứ tư, 18/05/2022

Sáng ngày 17/5, Huyện đoàn Gia Viễn phối hợp với Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh, trường THCS Gia Trung tổ chức chuyên đề kỹ năng phòng chống đuối nước và tặng cặp phao cho trẻ em vùng lũ năm 2022. Dự Chuyên đề có các đồng chí: Bùi Chính Thức, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Đàm Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh; Đ/c Phạm Đức Tuân, Chánh Văn Phòng Ban an toàn giao thông tỉnh; Đ/c Lương Thị Hồng Thuý, HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện;  Đ/c Hà Thế Anh, HUV, Bí thư huyện đoàn; cán bộ, chuyên viên huyện đoàn; lãnh đạo xã Gia Trung, Ban giám hiệu và các em học sinh trường THCS Gia Trung.

Tại buổi chuyên đề đã thu hút trên 400 em học sinh, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và đại biểu dự nghe Huấn luyện viên Trung tâm Thanh, thiếu nhi tỉnh cung cấp các kiến thức cơ bản về môn bơi lội, các kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước. Đồng thời tổ chức cho các em chơi các trò chơi thực hành về các bước cứu nạn nhân đuối nước, cách sơ, cấp cứu khi xảy ra tai nạn thương tích đuối nước, cách đeo cặp phao đúng cách khi gặp nạn và trả lời các câu hỏi khi diễn ra các tình huống như bản thân hoặc bạn bè gặp nạn.

Với việc trang bị các kiến thức cần thiết về phòng chống đuối nước, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, cùng cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là phòng chống đuối nước. Qua đó trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản để các em học sinh có thể xử lý, vận dụng trong những tình huống thực tế, nhất là đối với các xã vùng lũ, xả lũ, các địa phương có nhiều ao hồ, sông ngòi nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước mỗi khi mùa mưa bão, lũ lụt đến.

Cũng tại chương trình, Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 100 chiếc cặp phao cứu sinh cho học sinh phòng bị khi gặp tai nạn thương tích đuối nước./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác