Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị triển khai chiến dịch tiêm chủng văc xin phòng COVID-19 đợt XI

Thứ sáu, 26/11/2021

Chiều ngày 25/11, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng văc xin phòng COVID-19 huyện (BCĐ) chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tiêm chủng văc xin phòng COVID-19  đợt XI cho công dân trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Phạm Văn Hội, UVBTV, Trưởng Công an huyện; Đ/c Đặng Tiến Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; Đ/c Lương Thị Hồng Thúy, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí thành viên BCĐ huyện và đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Nhằm mục tiêu phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng văc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn huyện và đảm bảo an toàn cho các đối tượng tiêm chủng văc xin phòng COVID-19, dự kiến vào ngày 27/11/2021, huyện Gia Viễn sẽ tổ chức tiêm chủng văc xin Pfize cho gần 6.400 trẻ em từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Trong đó có trên 5.900 trẻ từ đủ 12 tuổi đến 15 tuổi là học sinh các trường THCS, trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, 450 trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi không đi học.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ huyện kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ nhấn mạnh: Hiện nay dịch bệnh COVID-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, tại huyện ta đã xuất hiện 3 ca F0 trong cộng đồng. Việc tiêm văc xin phòng COVID-19 là một trong những biện pháp an toàn để bảo vệ con người trước sự tấn công của dịch bệnh và việc ngày càng mở rộng tỷ lệ người dân được bao phủ văc xin chính là chìa khóa quan trọng để nhanh chóng khôi phục các hoạt động lao động sản xuất và đưa sinh hoạt xã hội về trạng thái bình thường mới.

Để công tác tiêm chủng an toàn và đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ yêu cầu BCĐ cấp xã và các nhà trường phải lập danh sách người được tiêm đúng đối tượng, không để bỏ sót đối tượng đủ điều kiện được tiêm, không đưa vào danh sách trẻ em chưa đủ 12 tuổi. Sau khi hoàn thành danh sách các đối tượng được tiêm phải phối hợp với lực lượng công an để lấy mã số định danh cá nhân của các em, phục vụ cho quá trình nhập liệu sau tiêm; đồng thời chú trọng các điểm tiêm phải bố trí dây chuyền tiêm theo quy trình một chiều từ bàn tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm... sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh COVID-19, phòng chống cháy nổ và đảm bảo tốt ANTT. Cùng với đó cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết, xây dựng phương án, quy trình xử trí sự cố bất lợi sau tiêm bao gồm nội dung xử trí tại chỗ của đội tiêm, nội dung phối hợp giữa điểm tiêm với đội cấp cứu ngoại viện, với bệnh viện trên địa bàn để hỗ trợ cấp cứu nâng cao. Học sinh sau tiêm phải được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, trước khi ra về được cấp giấy xác nhận tiêm chủng cùng với hướng dẫn theo dõi tại nhà, trong đó có thông tin số điện thoại của cơ sở y tế để liên hệ khi cần. Đồng chí cũng đề nghị các nhà trường thông báo cụ thể về kế hoạch tiêm, giờ tiêm tới học sinh và cha mẹ học sinh, yêu cầu các cháu ăn uống đầy đủ trước khi thực hiện tiêm chủng và chuẩn bị các suất ăn nhẹ cho các cháu trong khi chờ đợi tiêm chủng; đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo cũng yêu cầu các điểm tiêm cần lưu ý: tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em khác với người lớn, trẻ em có thể sợ hãi, la hét, không hợp tác khi tiêm, vì vậy, cần chuẩn bị kỹ tư tưởng trước khi cho trẻ đi tiêm để tránh “hội chứng ngất dây chuyền”./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác