Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2 (xã Gia Tân, Gia Lập)

Thứ hai, 13/11/2023

Chiều ngày 13/11, tại xã Gia Tân, Tổ đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các xã Gia Lập và Gia Tân. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các ông, bà trong Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện; Lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành đoàn thể và đông đảo cử tri 2 xã Gia Tân và Gia Lập.

Sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện thông báo về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của huyện và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước các kỳ họp của HĐND huyện. Cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế- xã hội của huyện đã đạt được. Đồng thời, cũng kiến nghị, đề xuất các vấn đề.

Cử tri xã Gia Tân đề nghị các vấn đề: Các cơ quan chuyên môn khảo sát các đường điện trong khu dân cư để có phương án cải tạo đường điện sinh hoạt nông thôn, cho thu hồi các cây cột điện đã xuống cấp và những cây cột điện không sử dụng tại các điểm ngõ xóm. Tiếp tục đề nghị HĐND-UBND huyện tiếp tục có giải pháp, chỉ đạo Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng, sửa chữa một số hạng mục công trình Trường Tiểu học Gia Tân còn dang dở; trùng tu tôn tạo Di tích Đình Thần Thiệu; tu sửa mái ngói Đình Trùng Hạ và Đình Vân Thị để các công trình Di tích được bảo tồn, xứng tầm với di tích cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

Về vấn đề chính sách, cử tri xã Gia Tân cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ cho các đồng chí Đảng viên là thương binh, bệnh binh được tặng huy hiệu đảng; hỗ trợ đối với các đồng chí tuổi cao có thời gian hoạt động liên tục 20 năm làm Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận và cán bộ Trưởng thôn, xóm để động viên khích lệ kịp thời.

Đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, các đồng chí Lãnh đạo HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan chức năng đã trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp gửi đến các cơ quan chuyên môn nghiên cứu trả lời, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác