Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phụ nữ Gia Viễn tích cực luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại

Thứ hai, 30/05/2022

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Mỗi phụ nữ chọn một môn thể thao quần chúng để rèn luyện sức khỏe” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo, triển khai thành lập mới rất nhiều loại hình câu lạc bộ Thể dục, thể thao thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia hưởng ứng.

Mô hình thể dục thể thao theo gương Bác trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu tại các cơ sở Hội. Nhiều chị em đã lựa chọn cho bản thân mình môn thể thao yêu thích, với phương châm “tập luyện thể thao không chỉ là giữ gìn sức khỏe mà còn là một cách làm đẹp”. Các bộ môn như bóng chuyền hơi, cầu lông, dân vũ, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, erobich,… đặc biệt là 2 môn thể thao bóng chuyền hơi và dân vũ phát triển mạnh.

Phong trào thể dục, thể thao trên toàn huyện nhận được sự ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền, đồng tình của cán bộ chị em phụ nữ. Tính đến nay, 21/21 xã, thị trấn có 300 CLB thu hút tỷ lệ người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Trong đó 35 CLB bóng chuyền hơi, 126 CLB dân vũ, 23 CLB dưỡng sinh, còn lại là CLB cầu lông, yoga, chèo,… thu hút hàng nghìn lượt hội viên tham gia. Vào lúc sáng sớm tinh mơ hoặc khi chiều về tại nhà văn hóa, các thôn, khu dân cư, đông đảo các hội - nhóm phụ nữ tự luyện tập TDTT. Tại các cơ quan, đơn vị, phong trào TDTT của phụ nữ cũng sôi động không kém.

Các CLB thường xuyên duy trì sinh hoạt có nề nếp. Vào các dịp lễ, Tết, ngày 8/3, 20/10,… các cấp Hội đều tổ chức những giải đấu thể thao nhằm khích lệ, động viên tinh thần chị em, tích cực tham gia làm cho phong trào càng trở nên sôi nổi. Đến nay, nhiều xã, thị trấn thường xuyên tham gia giao lưu thi đấu thể thao giữa các xã, thị trấn với nhau và với các huyện, tỉnh lân cận.

Để duy trì hoạt động của các CLB, các thành viên CLB đã tham gia đóng góp xây dựng quỹ, vừa để sử dụng mua dụng cụ, quần áo; vừa dùng để trao giải thưởng động viên kịp thời tới các thành viên trong CLB... Điển hình như CLB dân vũ xã Gia Sinh, Gia Vượng, Thị trấn Me, CLB Gia Hoà,… thu hút đông đảo cán bộ, chị em tham gia. Cùng với Hội LHPN các xã, thị trấn, thời gian qua, Hội LHPN xã Gia Thịnh đã chỉ đạo các chi hội phát triển sôi nổi các CLB dân vũ thể thao. Chị Yên Thị Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Gia Thịnh cho biết: Thời gian qua, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với nhiều hình thức phong phú. Trong đó, chú trọng phát triển mô hình CLB dân vũ thể thao tại các thôn, xóm. Toàn xã có 17 CLB dân vũ thể thao, CLB bóng chuyền hơi, CLB dưỡng sinh thu hút trên đông đảo chị em ở nhiều lứa tuổi tham gia. Từ khi thành lập đến nay, các CLB dân vũ sinh hoạt đều đặn. Ngoài luyện tập nâng cao sức khỏe, các CLB còn tích cực tổ chức giao lưu giữa các CLB trong và ngoài xã; tham gia biểu diễn trong các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao trên địa bàn xã. CLB còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và hội cấp trên; phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất của phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”…

Là thành viên tích cực tham gia CLB dân vũ thời gian qua, Chị Nguyễn Thị Xoan, CLB Mai Sơn xã Gia Lạc đã tranh thủ thời gian để luyện tập đầy đủ cùng các thành viên trong CLB dân vũ, Chị chia sẻ “Tham gia Phong trào thể dục, thể thao tại địa phương chị em phụ nữ không những được rèn luyện sức khỏe, xây dựng nếp sống lành mạnh mà còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp giúp chị em tự tin, năng động, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng; thăm hỏi thành viên khi ốm đau, gia đình có việc hiếu hỷ, chị em còn chia sẻ kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, kiến thức nuôi dạy con theo khoa học, thể hiện nhịp sống năng động của người phụ nữ hiện đại trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Rèn luyện TDTT đã và đang trở thành ý thức tự giác, là nhu cầu, nếp sống đẹp của chị em phụ nữ Gia Viễn góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh đồng thời đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt với tổ chức Hội. Với sự phát triển mạnh mẽ và duy trì thường xuyên như hiện nay, phong trào TDTT của hội LHPN huyện thực sự khơi dậy tinh thần “Sống khoẻ mỗi ngày” trong các cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện.

                    Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác