Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ghi nhận ngày thi đầu tiên Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ năm, 07/07/2022

Ngày 7/7, cùng với thí sinh cả nước, hơn 1.100 thí sinh trên địa bàn huyện chính thức bước vào hai môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Các thí sinh bước vào hai môn thi đầu tiên đó là Ngữ văn và Toán, trong đó, Ngữ văn là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi kéo dài trong 120 phút với hai phần chính là đọc hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm). Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại 3 điểm thi và bước vào phòng thi với tâm lý bình tĩnh.

Trước đó, tại các điểm thi trong buổi chiều tập trung làm thủ tục nhận phòng thi, các em đã được cán bộ coi thi động viên, nhắc nhở giúp các em ổn định tâm lý để bước vào kỳ thi quan trọng. Trong ngày thi đầu tiên, tất cả các điểm thi không xảy ra sự cố hay sai sót. Tất cả các khâu của kỳ thi được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy chế thi.

Theo thống kê của các điểm thi, kết thúc ngày thi đầu tiên, tại 3 điểm thi vắng tổng số 4 thí sinh, trong đó 3 thí sinh khuyết tật được miễn thi, 1 thí sinh vắng không có lí do; không có cán bộ, thí sinh thi vi phạm quy chế.

Ngày mai 8/7, các thí sinh tiếp tục dự thi các môn thi còn lại. Theo đó, buổi sáng các em dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội; buổi chiều, các em dự thi môn Ngoại ngữ.

Lê Thảo, Cẩm Vân, Kim Thỏa (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác