Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao huyện Gia Viễn lần thứ VII, năm 2022

Thứ tư, 22/06/2022

          Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho Đại hội Thể dục Thể thao huyện Gia Viễn lần thứ VII năm 2022, những ngày qua, các đơn vị trên địa bàn huyện đã tích cực thực hiện các công tác chuẩn bị, từ cơ sở hạ tầng đến việc tập luyện các bộ môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT.

          Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 08/4/2021 của UBND huyện về việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp huyện Gia Viễn lần thứ VII và tham gia Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình lần thứ VII năm 2021-2022, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Đại hội TDTT cấp mình, tổ chức đoàn tham gia diễu hành trong buổi Lễ Khai mạc Đại hội TDTT cấp huyện, chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) và chọn lựa những vận động viên xuất sắc thường xuyên tập luyện, chuẩn bị những điều kiện thuận lợi nhất để tham gia Đại hội Thể dục thể thao huyện. Ông Đặng Đức Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã  Gia Xuân chia sẻ: “Sau khi nhận các kế hoạch cũng như điều lệ liên quan, xã Gia Xuân đã đưa ra quyết định thành lập Đoàn vận động viên tham gia các bộ môn, đặc biệt là bộ môn thế mạnh của mình. Xã đã tổ chức tuyển chọn các vận động viên tập luyện để phục vụ thi đấu cho Đại hội TDTT cấp huyện năm nay”. 

    

       Xã Gia Trung cũng luôn quan tâm, động viên tinh thần để các vận động viên tham gia tập luyện 5 môn đã đăng ký tham gia thi đấu. Chị Trần Thị Thanh Hải, Công chức Văn hóa xã Gia Trung chia sẻ: “Sau khi tổ chức xong Đại hội Thể dục thể thao thì ở xã cũng đã tiến hành lập Đoàn vận động viên rồi cũng cho các vận động viên luyện tập để chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT huyện. Xã cũng vận động các động viên tham gia thi đấu hết mình và mong muốn là đạt kết quả tốt nhất”.

         Tham gia Đại hội Thể dục thể thao lần này có khoảng 600 vận động viên tham gia thi đấu ở các môn với các nội dung như: Việt dã tiền phong, Điền kinh trong sân, Bóng chuyền nam, Bóng đá nam, Bóng bàn, Cờ vua, Cầu lông, Vật dân tộc, Võ Vovinam, Bơi, Đá cầu. Các bộ môn được các vận động viên nỗ lực tập luyện với mục tiêu phấn đấu đạt kết quả cao. Ông Nguyễn Văn Tâm nói, xã Gia Vân chia sẻ: “Trong đại hội thể dục thể thao những lần trước cũng như lần này, mỗi khi tôi biết có môn bóng bàn, tôi đã cùng với các anh em trong câu lạc bộ  luyện tập kỹ càng, để mình thi đấu được tốt nhất.”

           Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho Đại hội lần này, Ban Tổ chức Đại hội đã  chuẩn bị mọi cơ sở vật chất; xây dựng phương án tổ chức thi đấu các môn thể thao theo kế hoạch; thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Đến nay, các cơ sở, vật chất, sân bãi thi đấu đã được chuẩn bị chu đáo và đã tổ chức thi đấu 2 môn bóng bàn và cầu lông trong khuôn khổ đại hội. Bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện lần thứ VII, năm 2022 cho biết: “Lễ Khai mạc Đại hội TDTT huyện Gia Viễn lần thứ VII dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/6 với số lượng người dự kiến là trên 2.000 người tham dự, trong đó có trên 1.400 người tham gia diễu hành biểu dương lực lượng. Công tác chuẩn bị tổ chức Lễ Khai mạc được các thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện triển khai khẩn trương, nghiêm túc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban chuyên môn. Việc huy động lực lượng diễu hành, tập luyện chương trình đồng diễn diễn ra theo đúng kế hoạch… Hiện nay, Ban Tổ chức đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đơn vị chuẩn bị các điều kiện cho buổi khai mạc của Đại hội TDTT cấp huyện long trọng, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới”.

 Lê Thảo, Cẩm Vân, Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác