Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trưởng ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 huyện kiểm tra công tác tiêm văcxin phòng Covid-19 và chuẩn bị các điều kiện bố trí làm khu cách ly tập trung đón người dân trở về địa phương từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai theo kế hoạch.

Thứ năm, 30/09/2021

Sáng ngày 29/9, bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 huyện (BCĐ), Trưởng ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 huyện kiểm tra công tác tiêm vắc xin Covid 19 tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn.

Theo kế hoạch, trong đợt tiêm chủng thứ VII này, huyện Gia Viễn sẽ triển khai tiêm từ ngày 29/9 đến ngày 02/10/2021, tại 13 điểm tiêm, dự kiến tiêm 4.754 liều văc xin. Các đối tượng được tiêm phòng là người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền; người lao động ngoài khu, cụm công nghiệp, tổ Covid cộng đồng, giáo viên có bệnh nền, lực lượng xung kích tham gia phòng chống dịch Covid-19 và người dân giáp ranh tỉnh Hà Nam. Riêng tại xã Gia Thanh, tất cả các đối tượng đến tiêm chủng, thân nhân đưa người nhà đến tiêm chủng và những người dân sinh sống tại địa bàn giáp ranh với tỉnh Hà Nam, có người nhà làm việc tại tỉnh Hà Nam được lấy mẫu tầm soát dịch bệnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác tiêm chủng tại Công ty may Vạn Lợi, xã Gia Vân

Công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại xã Gia Thanh

Qua kiểm tra, công tác tiêm vắc xin được các đơn vị được thực hiện với sự điều phối của đội ngũ y, bác sĩ. Người đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và được điều phối, bố trí theo từng bước, từng khu vực để đảm bảo đúng khoảng cách cũng như các quy định về phòng dịch. Khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn tiêm chủng gồm: khu vực chờ trước tiêm chủng, tiếp đón, đo huyết áp, khám sàng lọc ban đầu cho đối tượng tiêm, tiêm chủng, khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm. Sau khi kiểm tra tại các điểm tiêm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác tổ chức tại các điểm tiêm được đảm bảo theo đúng quy định, công tác điều phối được linh hoạt. Đồng thời, đề nghị các đơn vị cần tiếp tục theo dõi đối với từng điểm tiêm sao cho cần phải đảm bảo về số lượng, đối tượng và đúng tiến độ theo kế hoạch đã được đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng động viên các y, bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức tiêm chủng cố gắng đảm bảo hiệu quả, an toàn trong quá trình tiêm chủng, động viên nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, góp sức của cả hệ thống chính trị ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Ngay sau khi thăm các điểm tiêm chủng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện đến kiểm tra tiến độ sửa chữa, chuẩn bị cơ sở vật chất khu cách ly y tế tập trung tại trụ sở HĐND&UBND huyện cũ là nơi được huyện bố trí làm khu cách ly tập trung đón người dân trở về địa phương từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai theo kế hoạch. Tại đây, đồng chí yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng các hạng mục để tạo điều kiện tốt nhất cho công dân thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác