Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác quản lí hoạt động du lịch tại xã Gia Vân

Thứ ba, 07/03/2023

Chiều ngày 07/3, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác quản lí hoạt động du lịch tại xã Gia Vân. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Thị Thanh, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện; Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện.

Khu du lịch sinh thái Vân Long thuộc địa phận thôn Tập Ninh, xã Gia Vân, là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước tại Quyết định số  2888/QĐ-UBND ngày 18/12/2001 của UBND tỉnh Ninh Bình. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Là nơi sở hữu  2 kỉ lục của Trung tâm sách kỉ lục Việt Nam năm 2010, là “Nơi có số lượng cá thể vooc mông trắng nhiều nhất” và là “Nơi có bức tranh tự nhiên lớn nhất”. Năm 2019, Vân Long đã  được trao Bằng công nhận khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long là khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam, là một khu Ramsar của thế giới.

Thời gian qua, xã Gia Vân đã tăng cường phối hợp và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để đón khách du lịch trong và ngoài nước. Chú trọng đến hoạt động an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch. Việc xắp xếp các phương tiện đưa, đón khách bố trí một cách hợp lý, an toàn, tổ chức trông coi, giữ xe máy ô tô tại các bến xe đã đi vào nền nếp. Do vậy, lượng khách tham quan đến du lịch tại địa phương hằng năm đều tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Qua công tác kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc của địa phương trong công tác phối hợp đảm bảo đón tiếp, phục vụ chu đáo khách tham quan. Không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại bến. Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới để tiếp tục thu hút nhiều hơn lượng khách đến, phục vụ tốt du khách tham quan.., địa phương cần tiếp tục phối hợp làm tốt công tác gìn giữ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, gìn giữ nét đẹp văn minh trong tổ chức đón tiếp du khách, qua đó tiếp tục quảng bá nét văn hóa của người dân Gia Viễn nói riêng và của tỉnh Ninh Bình nói chung đến với du khách trong nước và bạn bè thế giới./.

                             Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác