Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Đại biểu huyện tổ chức Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn và thăm chiến trường xưa nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Chủ nhật, 10/07/2022

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) trong 3 ngày từ 8, 9, 10/7, Đoàn Đại biểu của Thường trực  Huyện ủy, HĐND, UBND huyện do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã tổ chức đi thăm viếng tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và Ngã ba Đồng Lộc. Cùng đi có các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng một số phòng, ban, ngành của huyện.

Đoàn đã đặt vòng hoa, nghiêm trang, thành kính dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, đây là nơi yên nghỉ của gần 10.300 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước và tại Nhà bia ghi danh gần 300 liệt sỹ có nguyên quán tỉnh Ninh Bình.

Tiếp đó đoàn đến dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 tỉnh Quảng Trị, là nơi yên nghỉ của hơn một vạn các anh hùng, liệt sỹ với ba thứ quân: Bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9 có 61 liệt sĩ là con em Ninh Bình. Dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị - địa danh nổi tiếng của 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972; thăm quan và làm lễ dâng hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, nơi 10 cô gái thanh niên xung phong hi sinh anh dũng vì độc lập - tự do của Tổ quốc.

Tại các nghĩa trang, đoàn cán bộ, lãnh đạo huyện đã thành kính dâng hương hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước; cầu chúc cho hương linh các liệt sĩ được siêu thoát chốn vĩnh hằng và khẳng định tên tuổi, sự hi sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đại biểu huyện nhà đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng thời, xin nguyện ra sức phấn đấu phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, tiếp nối những phẩm chất yêu nước, anh hùng, bất khuất trong thời đại mới; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng bộ, chính quyền đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương Gia Viễn ngày càng giàu đẹp, văn minh; tiếp tục quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ kế thừa và phát huy các truyền thống hào hùng, anh hùng, bất khuất của thế hệ đi trước.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác