Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự Chương trình kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường THPT Gia Viễn A

Thứ ba, 21/11/2023

Sáng ngày 20/11, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự Chương trình kỷ niệm và chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Gia Viễn A nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023).

Phát huy thành tích 63 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường, trong những năm học qua, trường THPT Gia Viễn A đã đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ một chiều. Nhà trường chú trọng chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang đa dạng hình thức tổ chức học tập, các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, dành những thành tích tốt trong công tác giảng dạy và học tập. Riêng năm học 2022- 2023, toàn trường có 736 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, chiếm gần 60% tổng số học sinh toàn trường. Về giáo dục mũi nhọn, trong năm học, nhà trường đạt 75 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Có được những thành tích trên là do ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo theo các công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Ninh Bình. Nhà trường chỉ đạo đa dạng hóa các hình thức học tập: lồng ghép các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học, hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh thông qua cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp trường; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, giáo viên giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục.

Đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa, quà chúc mừng

Phát biểu tại Chương trình kỷ niệm, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh về ý nghĩa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đối với nghề giáo và người thầy. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trân trọng biểu dương, tri ân những nỗ lực, thành tích các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Gia Viễn A đã đạt được trong những năm qua và mong muốn các nhà giáo tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, sức sáng tạo, trí tuệ, để chủ động, tích cực hơn nữa trong đổi mới phương pháp giảng dạy, truyền đạt; nhà trường quan tâm bồi dưỡng, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát huy được khả năng của mình, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và đất nước.

Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác