Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Thắng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng mô hình phong trào “ xã không có tệ nạn ma tuý”

Thứ năm, 24/03/2022

Sáng ngày 24/3, UBND xã Gia Thắng  tổ chức hội nghị triển khai xây dựng phong trào “xã không có tệ nạn ma tuý” năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Bùi Hồng Minh, Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh; Đ/c Thiếu tá Đinh Thị Thu Hải, Phó Trưởng phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, công an tỉnh; đồng chí Thượng tá Đinh Thiết Dũng, Phó Trưởng công an huyện; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn.

Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự giúp đỡ, hướng dẫn về nghiệp vụ của Công an huyện và sự phối hợp đồng bộ giữa Công an xã với Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, nên công tác bảo đảm an ninh trật tự đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Song, nhìn chung công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc đã được kiềm chế nhưng vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi triệt để; việc ngăn ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân vẫn còn hạn chế; phong trào TDBVANTQ có chiều hướng phát triển nhưng chưa rộng khắp...

Để triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình, trên cơ sở tham mưu của lực lượng Công an, cấp ủy, chính quyền xã Gia Thắng chủ động xây dựng Chương trình, Kế hoạch chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, cơ quan đơn vị, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, những nguy cơ, tác hại và con đường ma túy xâm nhập cộng đồng để nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa với tội phạm và tệ nạn ma túy trong các tầng lớp nhân dân. Chú trọng, quan tâm xây dựng các điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống ma túy để làm nòng cốt cho mô hình. Với vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, Công an xã chủ động nắm chắc tình hình, lập danh sách các đối tượng ma túy và đối tượng có nguy cơ phạm tội và vi phạm pháp luật về ma túy để có biện pháp xử lý, đấu tranh với mục tiêu đến năm 2025, trên địa bàn xã không phát sinh người nghiện ma túy mới, giảm số người nghiện trong cộng đồng.

Tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, trường học, các thôn của xã ký cam kết thực hiện mô hình "Xã không có tệ nạn ma túy" năm 2022./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác