Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công tác chuẩn bị cho Ngày Hội tòng quân năm 2023

Thứ tư, 01/02/2023

Năm 2023, huyện Gia Viễn được trên giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ với số lượng 240 nam thanh niên; trong đó có 35 thanh niên tham nghĩa vụ Công an Nhân dân, 205 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự.  Theo kế hoạch, thời gian giao nhận quân sẽ được tiến hành vào ngày 06/02/2023. Đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (Hội đồng NVQS) huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đảm bảo đúng quy trình, công khai, dân chủ và tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân. Với vai trò là cơ quan thường trực, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện tích cực tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị cho buổi Lễ Giao, nhận quân thành công tốt đẹp. Tìm hiểu về nội dung này, phóng viên Trung tâm VH-TT&TT huyện đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Trung tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện về vấn đề này.

Phóng viên: Thưa đồng chí, để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 diễn ra đúng quy trình, an toàn, tiết kiệm và đạt kết quả cao, thì trong thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo, cũng như tổ chức thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

Ngay sau khi nhận được dự báo chỉ tiêu của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện trên cơ sở tổng hợp, nắm nguồn các xã, thị trấn chúng tôi đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện triển khai đầy đủ các khâu, các bước. Trong quá trình sơ, khám tuyển, chúng tôi cũng cử cán bộ trực tiếp xuống phối hợp cùng Hội đồng NVQS cấp xã tiến hành thâm nhập, chốt quân số đảm bảo công khai, đúng luật, nghiêm túc. Trên cơ sở đó chúng tôi hoàn thiện hồ sơ và tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện tổ chức hội nghị hiệp đồng giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ cho các xã, thị trấn đảm bảo các xã, thị trấn đủ quân số, đủ lực lượng thanh niên nhập ngũ năm 2023

Phóng viên: Đồng chí đánh giá về chất lượng của thanh niên trúng tuyển năm nay như thế nào?

Về chất lượng thanh niên trúng tuyển năm 2023, quà rà soát, về chất lượng chính trị Ban CHQS huyện đã phối hợp với Công an huyện rà soát đánh giá, hiện nay 100% số công dân đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. Về sức khỏe, loại I có 82 thanh niên, loại 2 có 103 thanh niên, loại 3 có 20 thanh niên. Trình độ văn hóa có 192 thanh niên, số lượng thanh niên đã học xong cao đẳng, đại học là 13, nhiều hơn so với các năm trước. Đặc biệt, có 11 thanh niên là con em cán bộ, đảng viên, có 39 thanh niên đã được kết nạp vào Đảng.

Phóng viên: Thưa đồng chí, theo kế hoạch đến ngày 06/02/2023, Hội đồng NVQS huyện tổ chức Lễ Giao, nhận quân năm 2023, vậy đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện đã có những bước chuẩn bị như thế nào?

Đến thời điểm hiện nay, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo 21/21 xã, thị trấn phát lệnh đến 100% số công dân được tuyển chọn năm 2023. Ban CHQS huyện tổ chức giao cho các xã, thị trấn trong huyện nhận và cấp phát quân trang cho tân binh nhập ngũ năm 2023. Qua rà soát nắm bắt 100% thanh niên yên tâm nhận nhiệm vụ và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Để bảo đảm Lễ Giao, nhận quân năm 2023 của huyện diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, tiết kiệm, Ban CHQS huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang trí; cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác quản lý nguồn và động viên thanh niên trước khi lên đường với phương châm “liên hoan tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện”.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác