Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học huyện Gia Viễn năm học 2023-2024

Thứ năm, 19/10/2023

Sáng ngày 19/10, tại Nhà Văn hoá thị trấn Me, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học huyện Gia Viễn năm học 2023-2024. Về dự khai mạc có đồng chí Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV,  Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí Lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể của huyện; đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn Me; các đồng chí Hiệu trưởng các trường tiểu học, tiểu học và THCS, các đồng chí trong Ban tổ chức, Ban giám khảo và các thày cô giáo tham gia hội thi.

Tham gia Hội thi có 43 giáo viên dự thi ở các môn: Tiếng Anh, Mỹ thuật, Âm nhạc, Giáo dục thẩm mỹ/Thể dục. Nội dung thi gồm phần thực hành dạy 1 tiết trên lớp và trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Hội thi được tổ chức thi tại 2 địa điểm là: Trường Tiểu học thị trấn Me và Trường Tiểu học Gia Lập.

Thông qua Hội thi nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được thể hiện năng lực sư phạm, chuyên môn của mình, được trao đổi chuyên môn nghiệp vụ; học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình GDPT 2018. Hội thi là một sân chơi bổ ích cho giáo viên, qua đó, các thày cô giáo được rèn luyện, học hỏi, trau dồi về kiến thức chuyên môn, kỹ năng xử lý tình huống sư phạm nhằm tăng cường kiến thức cho bản thân và phục vụ tốt cho công tác giảng dạy trong các nhà trường. Hội thi giúp các nhà quản lý đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Kết quả Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, là cơ sở để chọn cử giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

 

Bài viết khác