Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội LHPN huyện tham gia hội thi “Mâm ngũ quả tiến vua” tại Lễ hội Hoa Lư năm 2022

Thứ ba, 12/04/2022

Lễ hội Hoa Lư là lễ hội truyền thống của vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình, được diễn ra và duy trì từ hàng nghìn năm nay. Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các bậc Tiên đế, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Tham gia Hội thi năm nay, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện dâng lên các bậc Tiên đế mâm ngũ quả với chủ đề: "Hoa Lư - Dấu ấn vàng son" do Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Lư năm 2022, hướng về nguồn cội với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, tác phẩm dự thi có tạo hình nghệ thuật độc đáo, thể hiện được ý tưởng về văn hoá truyền thống của quê hương, đất nước, đồng thời thể hiện được nét đẹp riêng về văn hóa, truyền thống của địa phương.

Kết quả, Mâm Ngũ Quả được Ban tổ chức trao Giải Nhất, dâng tiến và trưng bày tại Long sàng đền vua Đinh Tiên Hoàng trong những ngày diễn ra Lễ hội.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác