Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Nhà hát Kịch Việt Nam, UBND huyện Gia Viễn tổ chức biểu diễn phục vụ cán bộ, nhân dân

Thứ năm, 17/03/2022

Thiết thực kỷ niệm 200 năm danh xưng ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1992-2022) và tạo điều kiện để nhân dân được thưởng thức chương trình biểu diễn của các đơn vị nghệ thuật ở Trung ương. Tối ngày 14/3, tại Nhà Văn hoá Trung tâm huyện Gia Viễn, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam, UBND huyện Gia Viễn tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện qua vở Hài kịch “Bệnh sĩ ” của tác giả Lưu Quang Vũ. Dự buổi biểu diễn có các đồng chí Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; Các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo, HĐND. UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và đồng đảo bà con nhân dân.

Vở kịch đưa người xem về lại xã Hùng Tâm hơn 30 năm trước - Nơi những người dân hiền lành, chân chất bị cuốn vào một vòng hỗn loạn, nhố nhăng bởi những mưu mô, dối trá được gọi là “sáng tạo mang tính táo bạo” của đội ngũ cán bộ xã. Vì bệnh háo danh mà ai cũng cố gắng phấn đấu cho mình có một cái mác thật sang trọng và hiện đại. Để rồi từ đó sinh ra những chuyện dở khóc, dở cười và rồi sau cùng chính họ lại tự nhận ra những dối trá vì “sĩ diện” sẽ chỉ gây hại cho mình. “Bệnh sĩ” vẽ nên một bức tranh nông thôn Việt Nam thời kì đầu đổi mới, những căn bệnh thành tích, háo danh dẫn đến thói sĩ diện, rởm đời và cao hơn là căn bệnh dối trá, thiếu trung thực ngày càng lan rộng trong xã hội. Xuyên suốt vở kịch là những tình huống dở khóc dở cười. Bên cạnh đó, vở diễn còn đem lại những thông điệp triết lí nhân văn sâu sắc mang tính dự báo và tính xã hội được phản ánh một cách chân thực.

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niềm cùng các nghệ sỹ

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng: NSƯT Xuân Bắc, NSND Việt Thắng, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Đình Chiến, NSƯT Mai Nguyên, NSƯT Dũng Nam, NS Hồ Liên... cùng các nghệ sĩ trẻ tài năng như: NS Khuất Quỳnh Hoa, Tống Minh Tùng, Việt Hoa, Tuấn Vũ... Chương trình là một điểm nhấn trong hoạt động nghệ thuật, góp phần tạo cơ hội giải trí cho người dân, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trong nhân dân./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác