Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất thất nghiệp

Thứ hai, 10/01/2022

Thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28/2021 ngày 1/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), trong thời gian qua, Bảo hiểm xã hội huyện đã khẩn trương, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) sớm được tiếp cận chính sách, từng bước vượt qua khó khăn của dịch bệnh. Với quyết tâm hoàn thành gói hỗ trợ trong thời gian sớm nhất, thời gian tới BHXH huyện tăng cường các giải pháp, biện pháp đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho người lao động sớm nhận được hỗ trợ. Qua đó, khẳng định ý nghĩa nhân văn của chính sách BHTN là một “điểm tựa” vững chắc của người lao động và người sử dụng lao động. Tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Trung tâm VHTT&TT đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Thế, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện; sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Ông Nguyễn Mạnh Thế, Phó Giám đốc BHXH huyện

Phóng viên:  Thưa ông, xin ông cho biết kết quả triển khai chính sách hỗ trợ từ quỹ BHTN theo Nghị quyết số 116, Quyết định số 28 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19 từ Quỹ BHTN?

Ông Nguyễn Mạnh Thế: Về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm hiện tại BHXH Gia Viễn đã cơ bản hoàn thành giải quyết, chi trả chính sách hỗ trợ cho 13.647 người lao động với số tiền gần 31,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BHXH huyện Gia Viễn cũng đã thực hiện giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những NLĐ thuộc đối tượng tham gia BHTN kể từ tháng 10/2021 cho 179 đơn vị SDLĐ đóng trên địa bàn (với 10.621 lao động, số tiền đã giảm trong 3 tháng 10, 11, 12 là: 1,38 tỷ đồng).

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất thất nghiệp?

Ông Nguyễn Mạnh Thế: Chính sách hỗ trợ NLĐ và chủ SDLĐ theo Nghị quyết 116/NQ-CP thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Đảng, Nhà nước đối với NLĐ và chủ SDLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; góp phần hỗ trợ NLĐ đang tham gia BH thất nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, chống đứt gãy chuỗi cung ứng lao động và thiếu hụt lao động sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Ý thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách hỗ trợ, cơ quan BHXH Gia Viễn đã tập trung cao độ, không quản ngày đêm, huy động tổng lực triển khai thực hiện với phương châm nhanh nhất, hiệu quả nhất. Vì vậy, chính sách hỗ trợ đã được triển khai, thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, đúng mức hưởng, qua đó chia sẻ khó khăn với đơn vị sử dụng lao động và người lao động trong đại dịch, góp phần tăng cường chính sách an sinh, ổn định tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn, được các đơn vị và người lao động ghi nhận, đánh giá cao./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác