Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Người cao tuổi huyện tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Thứ sáu, 07/01/2022

Sáng 07/01, Ban đại diện Hội Người cao huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có ông Vũ Xuân Đang, Phó Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, Ông Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban dân vận Huyện ủy; Chủ tịch Hội người cao tuổi các xã, thị trấn.

Trong năm 2021, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên, các cấp hội người cao tuổi đã tập trung thực hiện tốt các phong trào, hoạt động công tác Hội, hoàn thành và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch, đề án của huyện. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động hướng về cơ sở, nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi trong tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt công tác phát triển hội viên, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tổ chức Hội cơ sở, kịp thời biểu dương, nhân rộng gương điển hình. Phát huy mạnh mẽ vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương... trong năm toàn hội đã kết nạp mới được 965 hội viên mới, đưa tổng số hội viên toàn huyện lên gần 18.000 hội viên đạt tỷ lệ 95% hội viên tham gia sinh hoạt. Công tác chúc thọ, mừng thọ và thực hiện chính sách với NCT được quan tâm, trong năm các cấp hội NCT trong huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ cho 2.903 NCT theo quy định.

Bên cạnh đó công tác chăm sóc sức khỏe NCT được quan tâm, huyện hội đã phối hợp với ngành Y tế và các Bệnh viện Mắt tổ chức khám tư vấn sức khỏe định kỳ cho 17.000 lượt người, vượt chỉ tiêu đề ra 2.500 lượt người, gần 6 nghìn người cao tuổi được khám sức khoẻ định kỳ và lập hồ sơ quản lý. Nhân các dịp lễ, tết và tháng hành động vì NCT các cấp hội trong huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và con cháu tặng 290 xuất quà cho NCT tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn; các cấp hội tổ chức thăm hỏi 1.815 lượt hội viên khi ốm đau, bệnh tật. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì đều đặn. Công tác vận động xây dựng quỹ hội được thực hiện tốt. Công tác phát huy vai trò NCT được chú trọng thực hiện có hiệu quả, lớp người cao tuổi trong huyện luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các quy chế, quy ước, hương ước làng xã văn hóa, tham gia công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, xây dựng gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2022 Hội NCT huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn phát huy vai trò người cao tuổi trong phòng chống dịch Covid 19; thực hiện tốt công tác vận động kết nạp hội viên mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng hoạt động của các cấp hội cơ sở, giám sát chế độ chính sách với NCT, đẩy mạnh việc vận động xây dựng, thành lập các loại hình CLB nhất là CLB liên thế hệ tự giúp nhau; Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, phát huy vai trò NCT tuổi trong tình hình mới./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác