Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Duyệt Phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 của 10 xã, thị trấn thuộc phân ban I

Thứ hai, 22/05/2023

Chiều ngày 22/5, UBND huyện tổ chức Hội nghị duyệt Phương án PCTT&TKCN năm 2023 của 10 xã, thị trấn: Xã Gia Hòa, Gia Hưng, Gia Phú, Liên Sơn, Gia Thịnh, Gia Vượng, Gia Phương, Gia Trung, Gia Vân và thị trấn Me thuộc Phân ban I. Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Phân ban I dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Phân ban I BCH PCTT&TKCN huyện, Thường trực Văn phòng BCH PCTT&TKCN huyện và Chủ tịch UBND, Công chức phụ trách xây dựng Phương án PCTT&TKCN các xã, thị trấn.

Hội nghị đã thông qua Quyết định thành lập phân ban, thông báo nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Năm 2023, dự báo thời tiết có nhiều diễn biến khác thường so với nhiều năm gần đây; từ cuối tháng 5/2023, El Nino có thể xảy ra; nhiều khả năng các loại hình thiên tai như bão, áp thấp nhiệt đới, hạn hán, nắng nóng trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp; nền nhiệt độ các tháng trong năm 2023 dự báo có xu hướng cao hơn và nắng nóng có khả năng xảy ra nhiều hơn và gay gắt hơn so với trung bình; nắng nóng kỷ lục sẽ đi kèm với khô hạn và nguy cơ cháy rừng cao.

Tại hội nghị, các xã, thị trấn đã thông qua nội dung các phương án ứng phó với từng loại thiên tai như: Bão, áp thấp nhiệt đới, lũ, hạn hán, sạt lở đất, động đất và cháy rừng với mục tiêu huy động các nguồn lực để chủ động ứng phó có hiệu quả trước mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, tài nguyên thiên nhiên, môi trường, di sản văn hóa, cơ sở hạ tầng và các công trình trọng yếu do thiên tai gây ra, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, giải trình một số vấn đề như hiện trạng công trình PCTT và TKCN năm 2023, bổ sung nguồn lực khi có yêu cầu, việc huy động lực lượng tại các xã, thị trấn phải xác định trọng điểm trong PCTT&TKCN…

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng phân ban I phát biểu nhấn mạnh: Phân ban I là phân ban có nhiều đơn vị, địa bàn rộng, địa hình phức tạp. Thời tiết năm 2023 rất khắc nghiệt và dự báo là sẽ có nhiều diễn biến khó lường. Do vậy, để chủ động ứng phó với thiên tai nhằm bảo vệ tốt nhất tính mạnh, tài sản của Nhà nước, Nhân dân và thành quả lao động của Nhân dân, đồng chí yêu cầu các xã, thị trấn xây dựng phương án PCTT&TKCN cần sát với tình hình thực tế của địa phương, hiện trạng các công trình phòng chống thiên tai của địa phương và tình hình thời tiết năm 2023. Các đồng chí thành viên trong phân ban nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công. Các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống thiên tai để Nhân dân biết, thực hiện và chủ động ứng phó, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do sự cố, thiên tai xảy ra, thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN năm 2023./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác