Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

UBND huyện làm việc với Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng và đoàn Fam du lịch

Thứ sáu, 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng và đoàn Fam du lịch.

Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng và đoàn Fam du lịch đã tổ chức dâng hương tại đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, khảo sát một số điểm du lịch của huyện và nghe báo cáo về công tác phát triển du lịch của huyện.

Gia Viễn là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi có nhiều khu du lịch tự nhiên với các hang động, khu sinh thái thuận lợi để phát triển kinh tế du lịch. Đây cũng là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, được coi là vùng đất "sinh vương, sinh thánh", nơi đã sinh ra vua Đinh Tiên Hoàng, thánh Nguyễn Minh Không và nhiều danh nhân tiêu biểu khác.

Trên địa bàn huyện có 2 điểm du lịch trọng điểm là Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính ở xã Gia Sinh và Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long ở xã Gia Vân. Bên cạnh đó, huyện còn có nhiều khu du lịch nổi tiếng, hiện đang được đầu tư nâng cấp như: Suối khoáng Kênh Gà, đền Thánh Nguyễn, chùa Địch Lộng,…

Từ những lợi thế trên, hàng năm huyện Gia Viễn thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại các khu du lịch, di tích trên địa bàn, góp phần không nhỏ vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2023, huyện xây dựng các tuyến tour du lịch "Tìm về cội nguồn" kết nối 7 điểm di tích lịch sử gồm: đền Đức Thánh Nguyễn, đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, lăng phát tích vua Đinh Tiên Hoàng, động Hoa Lư, nhà thờ Nguyễn Bặc, lăng mộ Nguyễn Bặc, đền Quan Thái Bảo, đền Thung Lá, góp phần khai thác tốt hơn tiềm năng của ngành công nghiệp "không khói" trên địa bàn huyện. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch mới mang tính giáo dục cao; góp phần khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của vùng và tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các điểm di tích trên địa bàn huyện. Cùng với đó, đầu năm 2024, huyện tổ chức xây dựng vườn thảo dược Nguyễn Minh Không tại đền thờ Đức Thánh Nguyễn xã Gia Thắng, xã Gia Tiến nhằm tỏ lòng tri ân công lao to lớn của Thiền sư Nguyễn Minh Không đối với lịch sử dân tộc và bảo tồn, khôi phục, phát triển nguồn gen cây dược liệu quý hiếm phục vụ cho mục tiêu phát triển y tế, du lịch tại khu vực Đền Thánh Nguyễn.

Tại chương trình buổi làm việc, đại diện Đoàn đại biểu Viện Nghiên cứu Y học Đinh Tiên Hoàng đã thảo luận về việc hỗ trợ UBND huyện phát triển vườn dược liệu Nguyễn Minh Không theo hướng hiện đại và chuyên sâu, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của huyện Gia Viễn và xứng tầm với uy danh thiền sư Nguyễn Minh Không./.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác