Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khánh thành Ngôi nhà khăn quàng đỏ

Thứ năm, 07/07/2022

Chiều ngày 07/7, Huyện đoàn Gia Viễn tổ chức Lễ Khánh thành ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Vũ Gia Bảo, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Gia Hưng. Đây là công trình Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gia Viễn lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Lễ Khánh thành có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Huyện đoàn, Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã Gia Hưng, đại diện các tổ chức đoàn thể của xã, Ban công tác mặt trận và nhân dân xóm 9 xã Gia Hưng.

Gia đình em Vũ Gia Bảo là hộ nghèo của xã Gia Hưng. Bố em mất sớm từ khi em mới hơn một tháng tuổi, một mình mẹ em là chị Nguyễn Thị Tới tần tảo lao động nuôi hai con nhỏ. Cuộc sống gia đình thêm khó khăn khi gần đây mẹ em Bảo mặc bệnh ung thư.

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn đó cùng em và gia đình, Huyện đoàn Gia Viễn hỗ trợ 25 triệu đồng xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”. Đây là nguồn khích lệ, động viên hết sức lớn lao đối với gia đình em Vũ Gia Bảo, giúp em vững tin, lạc quan vươn lên hoàn cảnh để nỗ lực học tập, sau này trở thành người có ích cho xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Sau 4 tháng xây dựng, Ngôi nhà khăn quàng đỏ của em Vũ Gia Bảo với diện tích 70m2 đã hoàn thành. Căn nhà mới vững chắc, khang trang thực sự là món quà tiếp thêm sức mạnh, nguồn động lực dành cho Vũ Gia Bảo nói riêng và các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nói chung vươn lên trong học tập và trong cuộc sống./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác