Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn có gần 7 nghìn lượt dự thi, đứng thứ 3 toàn tỉnh về số lượt dự thi cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” do Bộ Tư pháp tổ chức

Thứ sáu, 06/08/2021

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND" do Vụ Phổ biến, Giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp), Vụ Thông tin (Văn phòng Quốc hội) phối hợp tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi nhằm góp phần giúp cử tri nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Đồng thời, thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử đến đông đảo cử tri. Từ đó giúp cử tri có cơ sở lựa chọn và bầu được những người tiêu biểu nhất tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Để tổ chức cuộc thi trên địa bàn huyện đạt kết quả cao nhất, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã kịp thời xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thể lệ Cuộc thi thông qua các hội nghị, các cuộc giao ban, sinh hoạt chính trị... Xây dựng, đăng tải đường link của Cuộc thi, các tin, bài, chuyên mục, phóng sự, tọa đàm truyền thông về Cuộc thi trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các phương tiện thông tin đại chúng và hình thức phù hợp khác. Tại huyện Gia Viễn, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia với trên 5 nghìn người với gần 7 nghìn lượt dự thi, đứng thứ 3 toàn tỉnh về số lượng người và số lượt tham gia dự thi.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Tại Hội nghị tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” do Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức, UBND huyện vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen, Phòng Tư pháp huyện vinh dự được Sở Tư pháp tặng giấy khen. Có hai cá nhân đạt giải khuyến khích được nhận giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và được Sở Tư pháp tặng giấy khen./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác