Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn đại biểu HĐND huyện khóa XX tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 7 (xã Gia Phong, Gia Sinh, Gia Minh, Gia Lạc)

Thứ ba, 14/11/2023

Sáng ngày 14/11 tại xã Gia Minh, Tổ đại biểu HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri của đơn vị bầu cử số 7 gồm các xã Gia Phong, Gia Sinh, Gia Minh, Gia Lạc. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Các vị đại biểu HĐND huyện ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 07 gồm: Ông Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Đặng Thanh Bình, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; bà Mai Thị Kim Dung, HUV, Chủ tịch UBMTTQ huyện;Lương Thị Hồng Thuý, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; ông Trần Trung Tuyến, Chủ tịch UBND xã Gia Sinh; đại diện Lãnh đạo các phòng, ban của huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và cử tri các xã Gia Phong, Gia Sinh, Gia Minh, Gia Lạc.

Đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu, giải trình và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện thông báo về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của huyện và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước các kỳ họp của HĐND huyện.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo các nội dung tại Hội nghị

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri xã Gia Phong, Gia Minh, Gia Lạc đề nghị:

Một số cột điện nằm vào đường giao thông, dây điện viễn thông võng, thấp, kéo ngang nhà dân và sân một số nhà văn hoá gây ảnh hưởng trong sinh hoạt, đi lại của nhân dân các xã, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cử tri cũng quan tâm đến vấn đề đầu tư cho sản xuất nông nghiệp như: một số công trình thuỷ lợi đã được xây dựng nhưng không đảm bảo phục vụ tưới tiêu; đảm bảo nguồn điện phục vụ cho nông nghiệp; diện tích vụ Mùa của các xã không được cấy hết nên gây khó khăn trong quá trình canh tác, tưới tiêu, chuột gây hại làm ảnh hưởng lớn năng suất lúa Mùa. Do đó cử tri đề nghị các ban, ngành có liên quan có giải pháp cho sản xuất nông nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người dân, đưa sản xuất nông nghiệp trở thành sản xuất hàng hoá.

Cử tri xã Gia Minh cũng đề nghị đẩy nhanh việc xây dựng các công trình trên địa bàn xã, thi công kéo dài gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Hiện nay, Công ty khai thác đá Thảo Anh Gia Sinh trong quá trình khai thác nổ mìn gây chấn động lớn, nổ mìn đá bắn vào ruộng của nhân dân gây mất an toàn cho nhân dân trong quá trình sản xuất; yêu cầu các ngành có liên quan kiểm tra, giải quyết, đảm bảo cho nhân dân sản xuất nông nghiệp.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác