Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sơ kết công tác văn hóa, thể thao, thông tin và du lịch 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

Thứ hai, 07/08/2023

Sáng ngày 07/8, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, thông tin và du lịch 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm VHTT&TT huyện; công chức Phòng VH&TT; viên chức, người lao động Trung tâm VH-TT&TT huyện; Lãnh đạo UBND, công chức Văn hóa - Xã hội các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn ngành văn hóa, thể thao, thông tin đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các Sở có liên quan và phối hợp với các đơn vị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, công tác của đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm, đồng thời hoàn thành các nhiệm vụ công tác đột xuất do UBND huyện và cấp trên giao. Sự phối hợp đồng bộ của đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan với các Sở và công chức văn hóa - thông tin, cán bộ phụ trách công tác thể thao, gia đình và du lịch các xã, thị trấn đã tạo thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội của đất nước. Nổi bật là: Chuẩn bị các điều kiện và tổ chức thành công Ngày hội Thể thao và Giới thiệu trang Fanpage Gia Viễn - Lịch sử văn hóa phát triển của huyện đã thu hút được gần 1.000 người tham gia và tổ chức các môn thi đấu bóng chuyền hơi, kéo co, … Chủ trì, phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu Tour du lịch trải nghiệm gắn với bảo tồn phát huy giá trị lịch sử văn hóa địa phương với chủ đề “Tìm về cội nguồn”. Chủ trì xây dựng kế hoạch và tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Tuần lễ du lịch xanh” năm 2023 gắn với Đề án giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch Việt Nam nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường xây dựng nông thôn mới, hoàn thiện các tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Lễ phát động đã thu hút hơn 1.000 người tham dự. Chủ trì, phối hợp tổ chức thành công Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023 với nhiều hoạt động phong phú đa dạng và điểm mới so với các hoạt động lễ hội những năm trước.

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác chuyển đổi số được tập trung đẩy mạnh.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cơ sở được đẩy mạnh, kết hợp xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, Công tác gia đình được các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện ở từng ngành, địa phương, cơ sở và được các địa phương tích cực hưởng ứng.

Thể thao quần chúng được duy trì và tổ chức thường xuyên. Thể thao thành tích cao đạt nhiều kết quả tốt: Tham gia thi đấu Giải Việt dã xã, phường, thị trấn tỉnh Ninh Bình lần thứ VII năm 2023 – Cup SHB Đạt giải: 01 Giải Nhất cá nhân đồng đội dưới 16 tuổi, 01 Giải Ba đồng đội nữ dưới 15 tuổi xã Gia Phong, 02 Giải Khuyến khích nữ trên 16 tuổi. Câu lạc bộ Vovinam – Việt võ đạo Trung tâm  VH-TT&TT huyện tham gia Đoàn tuyển của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh dự giải Vovinam học sinh Toàn quốc năm 2023 đạt thành tích 01 huy chương Vàng nội dung đối kháng hạng cân 54 kg và 01 huy chương đồng nội dung song luyện nữ.

 Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, các địa phương đã tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động, chương trình nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch; nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được khai thác.

Tại hội nghị, các đồng chí đại diện của các xã đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến về những vấn đề như thực hiện tiêu chí Văn hóa trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; kết quả nổi bật, những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức Lễ hội Đền Thánh Nguyễn; khó khăn vướng mắc trong triển khai phong trào” Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.  

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà toàn ngành văn hóa, thể thao, thông tin và du lịch đã đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và lao động toàn ngành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới.

 Cũng tại hội nghị, Lãnh đạo UBND huyện, Phòng VH&TT huyện đã tặng Giấy khen của UBND huyện cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc trong Đại hội TDTT tỉnh Ninh Bình lần thứ VII, năm 2022.

 

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác