Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Chữ thập đỏ xã Gia Thịnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu, 13/08/2021

Sáng ngày 13/8, Hội Chữ thập đỏ xã Gia Thịnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đơn vị được Hội Chữ thập đỏ huyện lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Dự đại hội có các đồng chí: Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; Đ/c Trịnh Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã và 85 đại biểu Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các trường THPT, TTGDNN-GDTX huyện và Hội chữ thập đỏ xã Gia Thịnh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CTĐ xã đã không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung và hình thức phấn đấu đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Nổi bật: tổ chức Hội tiếp tục được củng cố và kiện toàn; công tác vận động nguồn lực được quan tâm. Hội đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện, cứu trợ, hiến máu tình nguyện. Kết quả cụ thể, Hội đã tiếp nhận từ các cấp, các ngành; vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp, ủng hộ được trên 1 tỷ đồng, thực hiện công tác cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo. Từ đó đã hỗ trợ xây dựng hai mái ấm tình thương, hỗ trợ, trao tặng hằng trăm suất quà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đột xuất, gặp hoạn nạn; cứu trợ 3 thôn Kênh Gà trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 năm 2017; tặng học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, trẻ em, người khuyết tật,…

Với thông điệp thiết thực: “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”, công tác tuyên truyền hiến máu tình nguyện có những bước tiến mới. Hội đã vận động được 75 lượt tình nguyện viên tham gia hiến máu. Năm 2019 và 2021 Hội đã hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu huyện hội đề ra. Trong nhiệm kỳ đã có một người tham gia đăng ký hiến mô tặng cứu người. Năm 2019 Hội đã được Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam cấp bằng khen; Năm 2020 Hội được UBND huyện Gia Viễn tặng giấy khen về thành tích xuất sắc, tham gia hiến máu tình nguyện.

BCH Hội chữ thập đỏ xã Gia Thịnh khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khoá mới gồm 13 đồng chí và bầu đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện chúc mừng thành công Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Hội chữ thập đỏ xã Gia Thịnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Hội Chữ thập đỏ xã không ngừng phát huy thành tích đã đạt được, tập trung xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thực sự là tổ chức giữ vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo, từ thiện, trợ giúp xã hội, hiến máu tình nguyện; tiếp tục bám sát Nghị quyết của Đảng ủy xã, củng cố cơ sở hội đủ số lượng, chất lượng, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

          Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác