Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Khuyến học huyện tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ hai, 15/01/2024

Sáng ngày 15/01, Hội Khuyến học huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lương Thị Hồng Thúy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Trần Thị Ngát, Phó Trưởng phòng GD&ĐT; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Năm 2023, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội khuyến học các cấp trên địa bàn huyện đã duy trì quy mô về tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, của Hội Khuyến học tỉnh Ninh Bình, các nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài trong năm. Trọng tâm chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Thực hiện Quyết định 387 và Quyết định 677 về xây dựng mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập giai đoạn 2021-2030; xây dựng mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2021-2023 và xây dựng quỹ khuyến học góp phần thực hiện tốt hoạt động khuyến khích, hỗ trợ phát triển giáo dục.

Phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trong các cơ quan, đơn vị, đoàn thể,... được triển khai và thực hiện thường xuyên lồng ghép với các hoạt động chuyên môn để động viên con cháu và mọi người thực hiện tốt, tiêu biểu như: UBMTTQ huyện đã triển khai chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên đưa nội dung khuyến học vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thành tiêu chí để bình xét thi đua của đơn vị.

Trong năm, Hội Khuyến học huyện đã chỉ đạo Hội khuyến học cơ sở làm tốt việc hỗ trợ giáo dục trong các nhà trường. Phối hợp cùng với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Trong năm 2023, các cấp Hội đã khen thưởng 7.624 lượt em học sinh và gần 552 lượt giáo viên đạt thành tích cao trong học tập và giảng dạy với số tiền trên 500 triệu đồng.

Đặc biệt, thực hiện Đề án “Học bổng cùng em vượt khó đến trường”, trong năm 2023, có 22 tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã tài trợ 86 suất cho 86 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Cùng với đó, Hội Khuyến học các xã, thị trấn đã hỗ trợ trên 1.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được, năm 2023, có 2 tập thể, 2 cá nhân được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen; 9 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”; 5 tập thể và 5 cá nhân được được Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài; Hội Khuyến học huyện được nhận Cờ Thi đua của Trương ương hội.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác