Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thẩm định, bỏ phiếu đề nghị công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Thứ sáu, 11/11/2022

Chiều ngày 11/11, UBND huyện tổ chức Hội nghị thẩm định, bỏ phiếu đề nghị công nhận xóm 1, xóm 2 Thượng Hòa, xóm 2, xóm 6 Phương Đông xã Gia Thanh; xóm 2, xóm 10 xã Gia Hưng và xóm 2, xóm 6 xã Gia Sinh đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2022. Đồng chí Ngô Hùng Khánh, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia huyện, thành viên Tổ thẩm định mức độ hoàn thành các tiêu chí thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022. Cùng dự có đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức phụ trách xây dựng NTM các xã Gia Thanh, Gia Hưng, Gia Sinh và Trưởng ban phát triển thôn, xóm các khu dân cư xét công nhận đề nghị khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Thời gian qua, các thôn xóm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thiện các nội dung tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu.

Đến nay, sản xuất nông nghiệp ở các thôn xóm đã có bước phát triển khá. Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ - thương mại ngày càng phát triển, bình quân thu nhập của người dân được nâng lên trên 70 triệu đồng/người/năm, trong các thôn xóm không còn hộ nghèo theo tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư: 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và lắp đặt đèn chiếu sáng; nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang, có khu thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của bà con trong thôn. Đời sống người dân được cải thiện rõ nét. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo xanh - sạch - đẹp … Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được quan tâm và giữ vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng Khánh, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các địa phương, Ban công tác mặt trận và nhân dân các thôn xóm trong thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Công tác mặt trận các thôn xóm tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên tổ thẩm định, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong thôn xóm để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu và xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu thực sự bền vững.

Sau khi thảo luận về những kết quả, một số hạn chế và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu công nhận 8 thôn xóm đạt 10/10 tiêu chí về xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu năm 2022, đạt 100%.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác