Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn 1, Đồng Chưa, xã Gia Thịnh

Thứ tư, 06/07/2022

Ngày 6/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Gia Viễn phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Gia Thịnh, Linh mục Lê Minh Hoè, Giáo xứ Đồng Chưa tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ông Vũ Văn Bút, thôn 1, Đồng Chưa, xã Gia Thịnh

 

Về dự có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Đặng Thanh Bình, UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ xã và Bí thư, Trưởng thôn và nhân dân thôn 1, Đồng Chưa, xã Gia Thịnh.

Ông Vũ Văn Bút là đồng bào công giáo, thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân ông Vũ Văn Bút và vợ đã già yếu, không lao động được, gia đình phải sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, UB MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp hỗ trợ gia đình ông xây dựng ngôi nhà “Đại đoàn kết”. Tại Lễ Khánh thành và bàn giao, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã đại diện tặng quà và trao biển hỗ trợ 50 triệu đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội” huyện hỗ trợ cho gia đình. Với tinh thần tương thân, tương ái cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể địa phương, nhân dân xóm và các con, anh em trong dòng họ ủng hộ tiền, ngày công lao động trị giá hàng chục triệu đồng để gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Sau 2 tháng thi công công trình đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách kiến trúc và an toàn trong sử dụng có diện tích 45m2, với tổng trị giá 230 triệu đồng.

Tại buổi lễ, cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, UB MTTQ các cấp, anh em dòng họ và bà con lối xóm đã quan tâm, giúp đỡ xây dựng ngôi nhà mới khang trang có nơi ở khi tuổi già, đại diện gia đình cô Vũ Thị Sành, con gái ông Vũ Văn Bút vui mừng, xúc động bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo huyện, Uỷ ban MTTQ các cấp, chính quyền địa phương và họ hàng, bà con lối xóm đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà khang trang tránh mưa, trú bão, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác